Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu tổng chỉ huy và chỉ đạo buổi nghiệm thu.
Hội đồng nghiệm thu đã tổ chức cho máy bay trực thăng EC155 B1 của Công ty trực thăng Miền Bắc hạ, cất cánh trực tiếp trên sàn đỗ trực thăng tàu CSB 8004 5 lần ở trạng thái tàu neo đậu và tàu di chuyển 2,5 hải lý/giờ.
Quá trình nghiệm thu đúng quy trình, kế hoạch được BQP phê duyệt, các lần cất, hạ cánh của máy bay đều đảm bảo an toàn tuyệt đối; tính năng sàn đỗ máy bay trực thăng và các trang thiết bị bảo đảm bay trên tàu CSB 8004 bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật để nghiệm thu.
Phát biểu tại buổi nghiệm thu, Thượng tướng Võ Văn Tuấn đánh giá đây là dấu mốc quan trọng thể hiện năng lực trình độ của ngành công nghiệp quốc phòng, của không quân phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển để chúng ta đầu tư đưa vào khai thác sử dụng những con tàu và trang thiết bị hiện đại phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình hiện nay.
Hội đồng nghiệm thu BQP, nhất trí đánh giá các nội dung, hạng mục nghiệm thu tuân thủ đúng quy trình, đạt yêu cầu kỹ thuật và sẽ tổng hợp kết quả nghiệm thu báo cáo Thủ trưởng BQP phê duyệt cho phép đưa tàu CSB 8004 vào biên chế trang bị để thực hiện nhiệm vụ cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Một số hình ảnh nghiệm thu sàn đỗ máy bay trực thăng trên tàu CSB 8004
Trực thăng EC155 B1 chuẩn bị hạ cánh lên sàn đỗ của Tàu CSB 8004.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn trao đổi với các thành viên của Hội đồng nghiệm thu và tổ bay sau khi máy bay trực thăng EC155 B1 thực hiện thử nghiệm xong cất, hạ cánh trên sàn đỗ trực thăng tàu CSB 8004.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn phát biểu kết luận tại buổi nghiệm thu.