Chuyện gặp sự cố khi mua hàng online diễn ra thường xuyên như cơm bữa trên các group ăn uống khắp Facebook. Thậm chí, còn có cả một hội sinh ra chuyên để khách hàng đăng tải những bài viết "bóc phốt", cảnh báo về những quán xá, địa điểm bán hàng kém chất lượng.
Như mới đây, một cô gái đăng bài kể lại trải nghiệm mua mít của bản thân mình. Nguyên văn bài viết như sau:
"Hoa quả U. (tên viết tắt của thương hiệu - PV). Nếu mà mua được quả mít tố nữ không như ý mình mà bạn nói chuyện không sốc óc thì cũng không cay. Mua về bổ ra nhạt, thối, ném vào thùng rác.
Bạn có hướng giải quyết cho khách ok. Nhưng mà lại hướng cái kiểu EM THẤY MÌNH BÁO HỎNG NỬA QUẢ, TỨC LÀ NỬA KIA VẪN ĂN ĐƯỢC ĐÚNG KHÔNG Ạ??? Hỏi chấm… Bây giờ mình nấu nồi cơm 1 nửa thiu bạn có ăn không?
Mua 6 quả hỏng 2 quả. Nửa đêm vẫn xuống chụp ảnh thối cho bạn, bạn còn muốn mình phải chụp cả múi mít thối. Phản ánh còn bị bắt lỗi. Mình cũng từng mua ở U. rồi, chứ không phải lần đầu. Nhiều cái không muốn nói, không muốn phản ánh. Còn như hôm nay thì từ chối hiểu? Đặt cái tâm ra bán hàng đã rồi nói chuyện tiếp".
Cô gái mua mít tố nữ nhưng bổ ra bên trong bị thối thế này, đi hỏi nhân viên thì được trả lời cho một câu "xanh rờn"
Đọc những đoạn tin nhắn, có thể thấy cô gái này mua 6 quả mít tố nữ ở cửa hàng hoa quả U., nhưng khi bổ ra tới trái thứ 2 thì đã gặp tình trạng như trên ảnh. Sau đó, nữ khách hàng này yêu cầu shop cho shipper đến lấy 4 quả mít còn lại và đổi sang cho cô táo hoặc nho.
Trước thái độ bực bội của khách vì mua trúng mít hỏng, chẳng ăn được mà vẫn phải trả tiền. Nhân viên shop hồn nhiên hỏi lại: "Em thấy ở trên mình báo bỏ đi cả nửa quả. Tức là nửa quả còn lại mình vẫn dùng được đúng không ạ?". Bên cạnh đó, người này còn yêu cầu cô gái hãy chụp rõ từng múi mít để xem có thực sự bị hư hay không.
Nghe tới đây, chủ nhân 6 trái mít "nổi máu xung thiên", yêu cầu chẳng cần đổi trả gì nữa. "Thái độ của chăm sóc khách hàng kiểu khác thì thái độ khách sẽ khác. Nhiều người mua bị hỏng xong nhân viên cứ bảo em bù đơn sau 20k, 30k. Người ta có cần đâu. Thối nát như thế rồi vẫn bắt người ta bới rác lên chụp nữa thì cũng chịu…" - cô gái bức xúc comment dưới bài đăng.
Ở phần bình luận, cư dân mạng ai cũng thở dài thay cô gái vì vừa không mua được hàng ngon lại còn tốn thời gian rước bực vào người:
- "Câu trả lời khó thế mà em nhân viên kia cũng nghĩ ra được. Đến lạy!"
- "Bữa mình mua xoài có giòi bên trong, nhắn tin hỏi thì nhân viên trả lời tỉnh bơ: Xoài chín quả hả chị??!"
- "Có lần mình cũng gặp trường hợp tương tự. Shop gọi lại hướng dẫn đổi hàng, quả hỏng họ sẽ chịu 50%, quả nguyên chưa bổ thì 100%, nhưng phí ship đổi hàng tận 250k và khách phải chịu…."
- "Vì mấy trường hợp này mà mình chẳng bao giờ dám mua trái cây online, cứ chờ ra chợ hoặc siêu thị rồi tự tay lựa là an tâm nhất!"
Nguồn: Phan Vũ Phương Thảo/ Hội Review đồ ăn có tâm!!!