Phong cách vuông vắn của EQG giúp xe duy trì thiết kế với bản gốc G-Class - Ảnh: Mercedes-Benz
Mercedes-Benz thời gian qua đã rất nỗ lực điện hóa đội hình sản phẩm của họ. Sau EQC, EQE cùng EQS, ta sẽ chào đón phiên bản thuần điện của G-Class có tên EQG.
Trên thực tế, thương hiệu Đức đã nhá hàng xe từ tận năm ngoái với concept cùng tên, tuy vậy khi đó ta chỉ biết thiết kế xe, còn thông tin liên quan đi kèm được hãng khẳng định "công bố sau".
Giờ, Mercedes-Benz đang bắt đầu hé mở dần dần từng mảnh ghép xoay quanh dòng SUV điện.
Theo chủ tịch Mercedes-Benz là Ola Kallenius, ông đã có dịp cầm lái phiên bản thử nghiệm của EQG. Ông khẳng định với tờ MotorTrend rằng chiếc SUV điện có khả năng vận hành tuyệt vời cả trên đường nhựa và đường địa hình.
Mercedes-Benz EQG sử dụng khung gầm độc nhất cũng dẫn tới khả năng nội thất xe sẽ khác nhiều so với cả đội hình xe xăng lẫn điện Mercedes - Ảnh: Mercedes-Benz
Trên bản concept, hệ truyền động của Mercedes-Benz EQG sử dụng 4 mô tơ điện vận hành độc lập với nhau, và có hộp số 2 cấp.
Hồi đầu năm 2022, thương hiệu Đức công bố video cho thấy Mercedes-Benz EQG có khả năng xoay tròn 360 độ tại chỗ, đồng thời hãng khẳng định khi đó xe có trục sau thiết kế đặc biệt và hệ thống treo độc lập phía sau.
Mercedes-Benz vẫn đang hoàn thiện một khung mới phục vụ xe thuần điện có tên EVA2, tuy nhiên Mercedes-Benz EQG sẽ không sử dụng nền tảng này. Thay vào đó, khung gầm được chiếc SUV sử dụng là loại độc nhất, sẽ không xuất hiện trên bất cứ dòng xe nào khác trong đội hình thương hiệu Đức.
Ngoài ra, xe còn công nghệ ắc quy silicon anode cao cấp với mật độ năng lượng cao hơn 20 - 40% so với ắc quy thường đồng cỡ, nhưng yếu tố này sẽ làm giá xe tăng lên chút ít.
Mercedes-Benz EQG sẽ ra mắt thị trường hoàn chỉnh vào năm 2024.