Khu du lịch Tràng An (Ảnh: Hoàng Việt)
Tại khu vực Đông Nam Á, chỉ có Việt Nam và Philippines là hai quốc gia nằm trong nhóm đầu thế giới. Các quốc gia khác trong khu vực xếp sau khá xa: Thái Lan (xếp thứ 24), Singapore (xếp thứ 33), Indonesia (xếp thứ 44), Malaysia (xếp thứ 45).
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt con số cả năm 2022, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023. Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn có nhiều khả năng tăng trưởng mạnh trong năm 2023, nhất là mùa cao điểm những tháng cuối năm.
Trong số các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường lớn nhất, tiếp theo là Mỹ và Trung Quốc ở vị trí thứ 3. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào những tháng cuối năm nay.
Trong khi đó, thị trường Australia, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam với việc Vietnam Airlines và Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai bên. Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch COVID-19.