Trước đó, trong năm 2013, Ấn Độ đã lựa chọn A-330 làm máy bay tiếp dầu trên không tương lai khi đặt mua 6 chiếc. A-330 MRTT có thể mang được 110 tấn nhiên liệu hoặc tới 45 tấn hàng. Hiện nay, Không quân Ấn Độ đang vận hành các máy bay tiếp dầu IL-78MK của Nga.
Người ta thường thấy IL-78MK cặp đôi cùng Su-30 (Su-30MKI) trên bầu trời Ấn Độ và trong những cuộc "đem chuông đi đánh xứ người", mang lại thành công vang dội cho Không quân Ấn Độ trong vài năm gần đây.
Thắng lợi ở Ấn Độ và nhiều nước khác nhưng A-330 MRTT lại thua ở Mỹ chỉ vì Boeing. Năm 2006, Không quân Mỹ đã tuyên bố lựa chọn KC-30 (phiên bản đặc chế của A-330 MRTT) trong cuộc đấu thầu mua máy bay tiếp dầu mới để thay thế cho các máy bay KC-135 đã quá già nua.
Tuy nhiên, trước sức ép cả công khai và ngấm ngầm của nhiều bên, trong đó có Boeing phản ứng quyết liệt, cuối cùng A-330 MRTT bị hủy kết quả thắng thầu. Tới năm 2011, Boeing đã được chọn làm nhà thầu chính chế tạo máy bay tiếp dầu thế hệ mới cho Không quân Mỹ.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu dòng máy bay này có gì đặc biệt:
Máy bay tiếp dầu trên không đa năng A-330 MRTT của Airbus.