LG và Sony vẫn chật vật với mảng di động, đổ lỗi tại "smartphone giá rẻ Trung Quốc"

Bảo Nam |

LG và Sony vẫn chật vật với mảng di động, đổ lỗi tại "smartphone giá rẻ Trung Quốc"
LG và Sony vẫn chật vật với mảng di động, đổ lỗi tại "smartphone giá rẻ Trung Quốc"

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 cho thấy hai công ty Nhật, Hàn này vẫn đang thua lỗ ở mảng kinh doanh điện thoại di động, với doanh số của LG giảm 21% còn Sony là gần 30%.

Đây đang là một trong những khoảng thời gian "vui vẻ" trong năm khi hàng loạt công ty công nghệ công bố các báo cáo tài chính khá dài và buồn tẻ, nhưng lại chứa rất nhiều con số cho biết các công ty đang hoạt động kinh doanh như thế nào.

Trong khi Apple vui mừng, Samsung hay Huawei vẫn có chút thành tích để đáng tự hào thì riêng LG và Sony vẫn cho thấy họ đang phải tiếp tục đấu tranh trong gian khó để duy trình mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình.

Mặc dù LG đã công bố doanh thu quý 2 và nửa đầu năm 2019 đạt con số kỷ lục với tổng lợi nhuận đạt 559,4 triệu USD, đáng tiếc rằng phần lớn số tiền này đều là do doanh số bán thiết bị gia dụng mang lại. Trong khi đó, bộ phận truyền thông di động của LG tiếp tục hoạt động kém. Doanh thu 1,38 tỷ USD tương đương với mức giảm 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù nó đã tăng 6,8% so với quý trước. Công ty đổ lỗi cho các yếu tố quen thuộc như: nhu cầu mua trì trệ trong toàn ngành và "bị cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả của các sản phẩm thương hiệu Trung Quốc". Dẫu vậy, công ty Hàn Quốc vẫn hứa hẹn sẽ cải thiện tình hình kinh doanh trong quý 3, với các sản phẩm mới sắp tung ra thị trường và dự đoán nhu cầu sẽ lớn hơn đối với các smartphone hỗ trợ 5G.

LG và Sony vẫn chật vật với mảng di động, đổ lỗi tại smartphone giá rẻ Trung Quốc - Ảnh 1.

Bộ ba thương hiệu smartphone đình đám một thời, HTC đã sụp đổ còn Sony và LG đang trên bờ vực khó khăn.

Một câu chuyện tương tự cũng diễn ra với Sony. Doanh thu chung của bộ phận Giải pháp & Sản phẩm Điện tử giảm 15%, trong khi riêng doanh thu mảng smartphone của công ty giảm gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Công ty Nhật Bản cho rằng hiệu suất kinh doanh kém là do việc giảm các lô hàng, không chỉ điện thoại thông minh mà cả TV và máy ảnh kỹ thuật số, hai lĩnh vực mà Sony vốn kinh doanh khá tốt. Tác động tiêu cực của tỷ giá hối đoái cũng góp phần làm giảm thu nhập. Sony cũng đã giảm dự báo về doanh số điện thoại thông minh từ 5 triệu xuống còn 4 triệu chiếc trong năm nay. Tuy nhiên, công ty tự tin rằng bộ phận Truyền thông di động ít nhất đã có các động thái "cắt giảm chi phí" trong nỗ lực cân bằng ngân sách.

Không có thông tin nào ở trên gây ngạc nhiên với các nhà đánh giá, nhưng nó cũng khiến nhiều người cảm thấy lo lắng bởi đây từng là hai công ty từng rất nổi bật trong lĩnh vực sản xuất smartphone.

Tham khảo Android Police

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email congnghe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980