Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood "cúi đầu" trước Trung Quốc

Phương Anh |

Hollywood và các ngôi sao điện ảnh của nó là những ông hoàng bà tướng của một đế chế giàu sang. Nhưng không ít lần vương quốc này cũng phải "cúi đầu" trước Trung Quốc.

Robot Transformers uống sữa Trung Quốc?

Kể từ khi chính phủ Trung Quốc nới lỏng quy định thắt chặt số lượng phim Hollywood phát hành tại thị trường nội địa, các phim bom tấn lớn của Mỹ có ảnh hướng lớn để đời sống người dân Trung, đặc biệt là giới trẻ.

Các công ty của Trung Quốc với nguồn tài chính dồi dào không bỏ qua cơ hội này để quảng cáo. Có lẽ quảng cáo trong nước vẫn chưa đủ độ "chịu chơi", các công ty lớn mạnh dạn chi tiền đầu tư đưa sản phẩm của mình vào tận trong phim Mỹ, không phải để bán cho người Mỹ mà để chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Năm 2011, phần ba của loạt phim Transformers bất ngờ xuất hiện một vài thương hiệu lạ ngoài thương hiệu xe hơi Chevrolet của Mỹ vốn đã quen thuộc với series này.

Trong một cảnh phim, nhân vật của diễn viên Ken Jeong ôm một hộp sữa nhãn hiệu Shuahua Trung Quốc uống và đọc rõ ràng câu thoại: "Để tôi uống nốt hộp sữa Shuhua của tôi nào".

Đây đánh dấu một trong những lần đầu tiên nhãn hiệu Trung Quốc xuất hiện "đàng hoàng" đến thế trên phim bom tấn Mỹ.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 1.

Ken Jeong và hộp sữa Shuhua trong Transformers: Dark of the moon.

Chuyện kể rằng ban đầu hãng Yili sở hữu sản phẩm Shuhua còn muốn có cảnh Bumblebee uống sữa Trung Quốc rồi trở nên to khỏe. Nhưng điều này thật vô lý và đương nhiên đạo diễn Michael Bay không thể đồng ý.

Kết quả là kịch bản sửa thành một nhà khoa học châu Á uống sữa. Cảnh phim có vẻ có lý hơn nhiều và mang tính hài hước.

Đạo diễn Michael Bay cho biết: "Nếu thay bằng Coca Cola hay loại nước uống khác thì không hài hước. Nhưng sữa Trung Quốc thì khác".

Sau màn quảng cáo chắc hẳn rất đắt đỏ này, doanh thu của nhãn sữa Shuhua tăng 12% trong năm sau đó.

Đó cũng là động lực để hãng sữa Trung Quốc tiếp tục đầu tư. Trong phần tiếp của loạt Transformers ra mắt năm 2014, một nhân vật trong phim do nam diễn viên Stanley Tucci tiếp tục uống sữa Trung Quốc.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 2.

Hộp sữa Shuhua chình ình trên màn ảnh rộng toàn cầu.

Transformers vốn có tiếng là "ăn nên làm ra" tại đất nước tỷ dân. Loạt phim ngày càng lún sâu vào thất bại này nhiều lần được Trung Quốc cứu nguy huề vốn.

Bên cạnh nhãn sữa Shuhua, hãng quần áo Meters/Bonwe cũng là một công ty "chịu chơi" đưa sản phẩm vào trong Transformers. Năm 2009, nhãn này từng bán được 10.000 chiếc áo in hình robot Transformers và đó là lý do họ không tiếc tay chi tiền để được quảng cáo trong bom tấn này.

Kết quả của cuộc thương thảo hợp đồng giữa hãng quần áo Trung và nhà sản xuất Transformers là cảnh nam diễn viên chính Shia LaBeouf mặc chiếc áo phông có logo của hãng.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 3.

Nam chính Transformers diện áo phông Trung Quốc, dù thương hiệu này chẳng phổ biến thậm chí là khá khó mua được khi ở Mỹ.

Một chuyên gia quảng cáo bình luận: "Mục đích của việc quảng cáo này là khiến nhãn hiệu Trung Quốc có vẻ hoành tráng hơn giá trị của chính nó. Và không bộ phim nào làm điều đó tốt hơn phim của Michael Bay".

Một khán giả Trung Quốc, đối tượng mà các công ty Trung muốn gây ấn tượng cũng thấy sự bất hợp lý ở đây: "Thật kỳ dị khi xem Transformers 3 và thấy các sản phẩm Trung Quốc. Vị anh hùng làm việc tại một công ty Mỹ chuyên về quốc phòng lại dùng máy tính Lenovo của Trung Quốc ư? Và tại sao người Mỹ thì uống sữa Shuhua?"

Nhưng điều đó cũng không ngăn được tham vọng của các nhãn hiệu Trung Quốc. Gần đây trong series phim truyền hình ăn khách Big Bang Theory người ta lại thấy một sản phẩm lạ mà quen: hộp sữa Shuhua.

Thậm chí Big Bang Theory còn không được chiếu trên kênh truyền hình Trung Quốc. Tuy nhiên phim lại có khá nhiều fan hâm mộ tại đất nước tỷ dân.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 4.

Lại hộp sữa Trung Quốc xuất hiện trong phim Mỹ.

Sao Hollywood đóng quảng cáo Trung Quốc: chuyện thường thôi!

Đầu năm nay, các fan của tài tử phim Titanic một phen "tá hỏa" khi thấy thần tượng xuất hiện trên trang web của một hãng bán xe hơi cũ của Trung Quốc có tên Youxin.

Trong chỉ có ảnh chụp, Leonardo DiCaprio còn được giới thiệu là đại diện thương hiệu của hãng này.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 5.

Từ bao giờ Leonardo DiCaprio, nam diễn viên triệu đô của Hollywood lại đi bán ô tô cũ ở tận Trung Quốc?

Sự hợp tác này được giám đốc công ty Youxin- ông Wang Xing cho rằng là điều "rất tự nhiên". Vị giám đốc này cho hay hình ảnh của tài tử đoạt giải Oscar cực kỳ phù hợp với công ty bán xe cũ của ông.

Một người hâm mộ của Leonardo sống tại Thượng Hải nói: "Tôi thấy bức ảnh quảng cáo này trong thang máy và nghĩ, đây đúng là điều kỳ cục nhất tôi từng thấy. Điều này đem lại cảm giác anh ấy đang cúi đầu trước tiền bạc.

Là sao Hollywood đáng lẽ Leonardo DiCaprio phải chọn lọc kỹ thứ mình quảng cáo chứ. Anh ta có thể quảng cáo cho Armani, Omega nhưng sao lại là Youxin? Anh ta sắp phá sản rồi à? Bức ảnh quảng cáo này làm anh ta có vẻ như đang ế hàng".

Một fan khác cũng bức xúc: "Người ta sẽ nói là, ồ Leonardo DiCaprio giờ làm đủ thứ. Anh ta đáng lẽ là một ngôi sao Hollywood hào nhoáng nhưng chẳng ai ngờ giờ còn đi đại diện cho công ty bán xe cũ của Trung Quốc. Điều đó chứng tỏ anh ta cũng như người thường. Chẳng có gì đặc biệt".

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 7.

Leonardo DiCaprio trong đoạn quảng cáo của hãng Youxin.

Có lẽ về phía các nhãn hàng Trung Quốc thì họ chẳng thấy phiền vì bức ảnh quảng cáo của Leonardo DiCaprio càng khiến người ta tò mò và chú ý.

Tài tử phim Inception cũng không phải là sao Hollywood đầu tiên chụp ảnh quảng cáo cho nhãn Trung Quốc.

Sao phim Lord of the Rings, Orlando Bloom từng nhiều năm làm mẫu quảng cáo cho hãng quần áo Me&City. Đây cũng chỉ là hãng quần áo bình dân dành cho gia đình chứ không phải nhãn hàng cao cấp.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 8.

Orlando Bloom quảng cáo cho hãng quần áo Trung.

Một công ty Trung Quốc nổi tiếng thích thuê sao Hollywood nữa là hãng điện thoại Huawei.

Nhân vật đại diện mới nhất của hãng này chính là nàng Wonder woman Gal Gadot- cựu hoa hậu Israel và là người đẹp đang được hâm mộ nhất nhì Hollywood hiện nay.

Cô vừa tuyên bố nhận vai trò giám đốc điều hành trải nghiệm (Chief Experience Officer) đầu tiên của Huawei.

Gal Gadot cho biết cô sẽ góp phần định hình trải nghiệm thương hiệu của công ty và đóng vai trò tích cực trong việc lắng nghe, đóng góp ý tưởng để Huawei tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 9.

Gal Gadot là ngôi sao Hollywood thứ 3 gia nhập Huawei. Trước đó, hai ngôi sao Henry Cavill, nổi tiếng với vai diễn Superman, mà Scarlett Johansson với vai diễn Black Widow - đã trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm mới P9 và P9 Plus.

Nữ diễn viên phát biểu: "Tôi rất vinh dự được gia nhập công ty vào đúng thời điểm ra mắt Huawei Mate 10 Pro tại thị trường Mỹ. Tôi rất hào hứng khi hợp tác với thương hiệu sáng tạo như Huawei và mong muốn góp phần vào sự phát triển của công ty trong năm tới".

Tuy phát biểu những lời rất "có cánh" về điện thoại Trung Quốc, nhưng mỹ nhân Wonder Woman bị fan "bóc mẽ" là vẫn dùng điện thoại Iphone.

Leonardo DiCaprio đóng quảng cáo bán xe cũ và những lần Hollywood cúi đầu trước Trung Quốc - Ảnh 10.

Quảng cáo cho Huawei nhưng lại đăng từ điện thoại Iphone.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại