Nhà máy bia hơi Meantime ở London, Anh mới đây đã phát triển dịch vụ tạo khẩu vị riêng cho từng khách hàng dựa vào ADN của mỗi cá nhân với tên gọi Double Helix.
Chuyên gia về bia của Meantime, ông Ciaran Giblin đã thử nghiệm phương pháp này bằng chính ADN của mình. Bia của Ciaran có vị đắng đậm, gấp đôi IPA, phù hợp với hệ gen di truyền thiên về vị đắng và không thích vị ngọt của ông.
Với mức phí 25.000 Bảng, người dùng có thể tận hưởng loại bia phù hợp với khẩu vị với dịch vụ Meantime Bespoke này.
Chuyên gia sản xuất bia Ciaran Giblin.
Khi trải nghiệm dịch vụ độc đáo này, khách hàng sẽ được kiểm tra ADN bởi công ty phân tích gen nổi tiếng 23andMe. Từ đó, có thể xác định được mùi vị riêng biệt theo sở thích của từng cá nhân.
Quá trình phân tích đặc biệt chú ý đến sự có mặt của các thụ thể TAS2R38 trong hệ gen, thụ thể giúp xác định nhận thức và sở thích của mỗi người về hương vị đắng hay ngọt.
"Tôi rất vui vì sự thành công của dịch vụ này đã cho chúng tôi cơ hội vượt qua ranh giới của sự sáng tạo, tiến tới cá nhân hóa trong sản xuất bia", ông Ciaran Giblin cho biết.
Cuộc thử nghiệm gen của Ciaran.
Sau đó, các chuyên gia sản xuất bia Meantime sử dụng kết quả này để tạo ra hương vị bia hơi chuyên biệt cho từng khách hàng.
Thông qua mẫu nước bọt của khách hàng, các nhà khoa học sẽ tiến hành phân tích khẩu vị của mỗi cá nhân.Khách hàng có thể trực tiếp tham gia vào công đoạn làm bia hơi bằng cách thêm hoa bia, hạt và kiểm tra hỗn hợp cùng với các chuyên gia.
Khi hoàn thành, mỗi khách hàng sẽ nhận đươc 1.200 lít bia. Họ cũng có thể đặt tên cho loại bia của chính mình và làm việc với đội ngũ sáng tạo để thiết kế vỏ chai.
Khách hàng có thể đặt tên cho loại bia của chính mình và làm việc với đội ngũ sáng tạo để thiết kế vỏ chai.
Nếu bỏ thêm tiền, khách hàng có thể để lại vị bia cá nhân trong phòng thí nghiệm của Meantime, công ty sẽ gửi các thùng bia đặc biệt đến quán bia quen thuộc của họ. Ngoài ra, Meantime cũng cung cấp cho khách hàng dịch vụ thiết kế cốc bia phù hợp với khuôn tay của từng người.