*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
bia
Vùng dậy sau cú đấm “thổi nồng độ cồn”: Doanh thu của “gã khổng lồ” ngành bia Sabeco tăng nghìn tỷ, lợi nhuận chấm dứt chuỗi 5 quý đi lùi
Kinh doanh 2024-04-25T20:38:00Theo Sabeco, nhu cầu tiêu thụ bia đã có sự cải thiện trong quý đầu năm dù việc thực thi Nghị định 100 vẫn rất nghiêm ngặt. Cùng với đó, tác động thuận lợi từ việc tăng giá trong năm ngoái đã giúp doanh thu tăng trưởng cao.
Sau một năm 'liêu xiêu' vì cú đấm nồng độ cồn, Sabeco lạc quan: 2024 mang đến các cơ hội vàng cho ngành bia Việt Nam
Kinh doanh 2024-04-23T15:30:00Sabeco năm nay dự kiến doanh thu tăng 12,9% và lợi nhuận tăng 7,6% so với năm trước nhờ mảng bia không cồn, xuất khẩu và thu nhập người dân tăng lên.
Lỳ đòn trước cú đấm “thổi nồng độ cồn”: Doanh nghiệp bia địa phương vẫn lãi đều đặn 200 tỷ/năm, cổ tức tiền mặt “sòn sòn”, cổ phiếu neo cao vùng đỉnh
Kinh doanh 2024-04-17T11:56:00Bất chấp việc siết chặt xử phạt vi phạm nồng độ cồn thời gian gần đây, một doanh nghiệp bia địa phương vẫn sống khoẻ, cổ tức tiền mặt đều đặn cho cổ đông, cổ phiếu bền bỉ đi lên lập đỉnh.
Thảm cảnh công ty mẹ Budweiser: Mất 1,4 tỷ USD doanh thu vì một quảng cáo sai lầm, lần đầu tiên Bud Light mất danh hiệu loại bia bán chạy nhất tại thị trường quan trọng
Kinh doanh 2024-03-01T21:39:00Công ty mẹ hãng bia Budweiser đang chịu nhiều khó khăn.
Tia hy vọng le lói của ông trùm bia Sabeco, Heineken...: Một kênh bán hàng tăng trưởng hơn 150%, Gen Z cực ưa chuộng
Kinh doanh 2024-02-27T22:06:00Dữ liệu do YouNet ECI thu thập và xử lý chỉ ra doanh thu nhóm ngành hàng đồ uống có cồn trên các sàn TMĐT vẫn tăng trưởng 12% trong 6 tháng cuối năm 2023 so với 6 tháng trước. Nếu chỉ tính riêng sàn Shopee thì tốc độ tăng trưởng của ngành hàng bia lên đến 154%.
Một hãng bia đánh bại "rào cản nồng độ cồn", tăng trưởng ngược sóng tới 8%, đẩy mạnh tiếp thị bán hàng giữa bối cảnh lo ngại "ngày tàn của bia rượu"
Kinh doanh 2024-02-24T13:34:00Các hãng bia tại Việt Nam đã có một năm 2023 đầy rẫy những đường cong. Cong mình chống chọi với sức mua giảm do lạm phát, quy định thổi nồng độ cồn siết chặt... Nhưng đâu đó, vẫn có những doanh nghiệp đi ngược chiều gió.
DN ngành bia xoay xở trước bài toán mang tên “thổi nồng độ cồn”: Habeco Mỹ tiến, Heineken đẩy mạnh đồ uống không cồn, Sabeco đặt hy vọng vào thương mại điện tử
Việc "làm gắt" quy định xử phạt hành vi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông giúp nhiều người thở phào vì có lý do chính đáng để không bị "ép bia ép rượu", nhưng lại đặt ra bài toán khó cho các doanh nghiệp trong ngành.
Điểm mặt "tứ hoàng" thống trị thị trường bia Việt Nam: Heineken, Sabeco, Carlsberg kiếm tỷ USD nhờ văn hóa nhậu của người Việt thế nào?
Kinh doanh 2024-02-19T20:20:00Với điều kiện thời tiết ấm quanh năm, lượng dân cư lớn, thu nhập cao và văn hóa "nhậu" đặc trưng, khu vực miền Nam chiếm hơn nửa tổng lượng bia tiêu thụ của Việt Nam. Với thị trường chủ lực phía Nam, Sabeco thu về hơn 1 tỷ USD từ bán bia năm 2023, giảm 12% so với năm trước đó.
Bay 10.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, "tam tai" của các ông lớn ngành bia không chỉ có thổi nồng độ cồn
Kinh doanh 2024-02-19T15:57:00Từng được coi là yếu tố tăng trưởng, dân số trẻ giờ lại có thể trở thành "tử huyệt" của các nhà sản xuất bia trong tương lai?
Việt Nam và một quốc gia châu Phi chiếm 2/3 mức sụt giảm sản lượng toàn cầu của Heineken trong năm ngoái: Ba chữ "nồng độ cồn" thực sự uy lực
Kinh doanh 2024-02-19T06:46:00Năm 2023, sản lượng bia của Heineken trên toàn cầu giảm 4,7%.
Sabeco bán bia: Chuyển từ 'dùng tại chỗ' sang 'mua về', bắt đầu 'rải' trên sàn thương mại điện tử
Kinh doanh 2024-02-17T23:10:00Mặc dù Nghị định 100 gây khó khăn cho các DN ngành bia, Sabeco cho biết vẫn chưa nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng thức uống có cồn của người tiêu dùng Việt Nam sang các sản phẩm không cồn.
2023 'thổi bay' 10.000 tỷ của các doanh nghiệp bia: 333, Lạc Việt, Tiger doanh số đều sụt giảm, Heineken từ Top 5 nộp thuế nhiều nhất Việt Nam nay 'bay màu' khỏi Top 10
Kinh doanh 2024-02-17T19:54:00Từng uống bia nhiều thứ hai Đông Nam Á với 170 lít/người/năm, nay tình trạng người tiêu dùng ngại uống bia kéo dài đã kéo tụt doanh thu của Sabeco, Habeco, Heineken. Thị trường tiêu thụ suy yếu nhiều hơn ở các dòng bia phân khúc cận cao cấp như Tiger, và mức giảm thấp hơn ở các dòng bia phổ thông như 333, Lager, Lạc Việt...