Chiều nay 12/11, chiếc xe gây sốt đối với giới hâm mộ các sản phẩm của Piaggio và đặc biệt là dòng xe Vespa đã được Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh.
Cái tên Vespa Primavera không hề xa lạ với những người hâm mộ dòng xe ga của tập đoàn Piaggio. Trong năm 1968, hãng Piaggio từng phân phối Vespa Primavera ra thị trường. Đến nay, Vespa Primavera trở lại, với một diện mạo và vị thế hoàn toàn khác. Primavera được đánh giá là sản phẩm rất quan trọng của Piaggio Việt Nam và toàn cầu, và được xem là sản phẩm thay thế cho Vespa LX đã có vòng đời khá dài.
Về cơ bản, Vespa Primavera sở hữu một số điểm tương đồng trong phong cách thiết kế cũng như công nghệ kỹ thuật với siêu phẩm 946. Thiết kế của xe cho phép người lái dễ dàng đặt chân xuống đất hơn. Bên cạnh đó là phần đuôi kéo dài về phía sau.
Yên xe được bọc da cao cấp của Ý và khâu chỉ đôi. Đằng sau xe xuất hiện tay nắm dành cho hành khách được làm bằng ống crôm.
Cụm đồng hồ của Primavera được thiết kế hình thang như dòng Vespa cổ điển. Trong khi đó, đèn pha trước có dạng tròn với viền crôm ôm xung quanh.
Phần thân vỏ của Vespa Primavera được thiết kế hoàn toàn mới và cứng cáp hơn. Bình ắc-quy nằm bên dưới sàn đặt chân giúp tăng thể tích cốp đựng đồ đằng sau lên 16,6 lít. Con số tương ứng của dòng Vespa thế hệ cũ chỉ dừng ở 14,3 lít. Nhờ đó, thợ sửa chữa có thể kiểm tra và bảo dưỡng khoang động cơ dễ dàng hơn bằng cách tháo cốp ra.
Ngoài ra, Vespa Primavera còn đỡ rung hơn khi chạy nhờ cách thiết kế mới dành cho khoang động cơ. Hệ thống treo trước là loại truyền thông nhưng lò xo mới được tái thiết kế có tác dụng giảm ma sát trượt.
Xe sử dụng phanh đĩa trước đường kính 200 mm và phanh tang trống sau với đường kính từ 110-140 mm.
"Trái tim" của Vespa Primavera phiên bản Việt là động cơ 3 van, 4 kỳ, làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 125cc và nổi tiếng của gia đình Piaggio.