Valentine đốt nóng thị trường tình yêu Trung Quốc

hoanghuyen |

Thị trường hoa hồng, socola và phòng khách sạn ở Trung Quốc đã bắt đầu "nóng" lên từ cách đây nửa tháng.

Dù Valentine không phải là ngày lễ truyền thống trong văn hóa Trung Quốc nhưng ngày này đã được công nhận rộng rãi trong tầng lớp thanh niên ở đây như một cơ hội tuyệt vời để bày tỏ tình yêu với một nửa của mình. Nhiều đấng mày râu còn tận dụng dịp lãng mạn này để sáng tạo đủ trò cầu hôn bạn gái mình.

Valentine là cơ hội tuyệt vời để các đôi tình nhân bày tỏ tình yêu với một nửa của mình, và cũng là dịp để các nhà bán lẻ nâng cao doanh số. Ảnh:China Daily

14/2 vì thế cũng là cơ hội tốt cho các nhà bán lẻ sau dịp năm mới và Tết Âm lịch, bởi các cặp tình nhân luôn muốn dành tặng cho một nửa của họ những món quà ngọt ngào và đặc biệt nhất trong ngày này.

Doanh thu của các cửa hàng hoa vào 14/2 này dự kiến sẽ tăng vọt so với thời điểm này năm ngoái, bởi 14/2/2011 đến vào ngày 4 tết âm lịch. Đó là thời điểm mà mọi người muốn ở cạnh gia đình hơn là người yêu.

Một số khách sạn 5 sao thì thiết kế các gói ăn tối đi kèm vào ngày Valetine và cũng đã nhận đặt phòng sớm. Khách sạn Fairmont Peace ở Thượng Hải giới thiệu gói dịch vụ giá 1.992 Nhân dân tệ, với một phòng ngủ rải đầy cánh hoa hồng và có sẵn một chai sâm panh.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đều lạc quan về doanh thu đợt lễ tình nhân. Một số hãng du lịch cho biết nhu cầu đi du lịch trong phạm vi gần không tăng bởi thời tiết lạnh và Valentine rơi đúng ngày làm việc trong tuần.

Theo VnExpress

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại