Theo ghi nhận của PV, trong vài tuần nay, ngoài việc tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới tại trụ sở chính, Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng tiến hành thay đổi sang sử dụng bộ nhận diện thương hiệu ở hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch, buồng ATM tại Hà Nội.
Phần phông chữ nghiêng Vietcombank như trước đây được chuyển thành chữ đứng và cỡ chữ có phần nhỏ hơn nhưng phần nào đó lại thể hiện sự chắc, khỏe hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vietcombank bao gồm phông chữ, màu sắc và logo mới tại một buồng rút tiền ATM trước cổng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Màu xanh truyền thống của nền chữ cũng đã có sự cải biến, không còn sắc xanh như trước mà là màu xanh của lá mạ non.
Phông nền cũng được thay bằng phông nền trắng.
Một thay đổi quan trọng trong bộ nhận diện mới này, đó là logo cũ gồm các chữ VCB được đan vào nhau nay được thay đổi bằng một logo mới theo một hình cách điệu, với màu xanh.
Trong thông báo chính thức được Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đưa ra, bắt đầu từ ngày 1-4 tới, hệ thống sẽ thay đổi nhận diện thương hiệu ở màu sắc, logo và phông chữ, đánh dấu 50 năm (1963 - 2013) hình thành và phát triển.
Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất cả nước, chính thức đi vào hoạt động ngày 1-4-1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
Vietcombank cũng là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hóa, chính thức hoạt động với tư cách là một Ngân hàng TMCP vào năm 2008, sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Soha sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này tới bạn đọc...