Trong đó, thị trường cafe hòa tan, bao gồm cafe 3 trong 1 (3in1) và 2 trong 1 (2in1) có tăng trưởng doanh số tích cực tại 6 thành phố lớn, chủ yếu từ TP HCM.
"Nestle dẫn đầu thị trường, theo sát sau là các nhà sản xuất trong nước như Trung Nguyên và Vinacafe Biên Hòa", thông cáo nêu rõ.
Thông cáo này được đưa ra 3 ngày sau khi Nielsen có văn bản bác bỏ tuyên bố của Trung Nguyên, khi hãng này cho rằng nhãn hàng G7 của mình là cafe hòa tan thứ thiệt số một Việt Nam dựa trên những số liệu cũng do Nielsen nghiên cứu.
Trung Nguyên đã sửa lại tuyên bố về vị thế số một của cafe G7
Về phần mình, Trung Nguyên cũng đã khéo léo chỉnh lại
các công bố về vị thế số một của nhãn hàng G7.
Trong tuyên bố "G7 - Cafe
hòa tan thứ thiệt số một Việt Nam" phát đi hôm 4/7 đã được bổ sung từ
"3IN1".
Nguồn số liệu cũng không còn đề tên Nielsen, thay vào đó là "Một công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới".
Theo Xuân Ngọc
Vnexpress.net