Thu hồi hơn 1,7 triệu xe vì lỗi bơm xăng, ống nối
Đầu năm 2011, hãng xe lớn nhất thế giới Toyota tuyên bố thu hồi hơn
1,7 triệu xe trên toàn cầu, nâng tổng số xe mà hãng thu hồi từ cuối năm
2009 tới thời điểm đó lên 16 triệu xe. Đây được xem là “cú đấm” mới nhất
vào những nỗ lực của Toyota nhằm phục hồi danh tiếng về chất lượng của
hãng.
Ngoài ra, Toyota còn thu hồi khoảng 335.000 xe Lexus ở thị trường nước ngoài, trong đó có khoảng 245.000 xe tại Mỹ, vì có lỗi ở bộ phận cảm ứng áp lực nhiên liệu được nối với ống dẫn xăng trong động cơ. Trong đợt thu hồi này còn có 75.000 xe Crown và 6.200 xe Townace tại thị trường Nhật, cũng bị triệu hồi vì lỗi nói trên.
Triệu hồi 7,43 triệu xe do lỗi cửa sổ điện có thể gây cháy
Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota ngày 10/10 vừa qua đã ra thông báo triệu hồi 7,43 triệu xe trên toàn cầu, gồm cả những mẫu xe ăn khách như Camry và Corolla, để sửa lỗi cửa sổ điện có thể gây cháy xe.
Theo AFP, số lượng xe bị triệu hồi còn lớn hơn cả lượng xe mà hãng này bán ra trên toàn cầu trong năm tài khóa tính đến tháng 3/2012.
Theo người phát ngôn của Toyota thì lỗi này nằm ở hệ thống cửa bên ghế lái, đồng thời có biết lượng xe bị triệu hồi riêng ở Mỹ lên tới 2,47 triệu chiếc.
Ngoài 2,47 triệu chiếc ở Mỹ thì còn có 2,8 triệu chiếc ở châu Âu và Trung Quốc, số còn lại nằm ở các thị trường bao gồm Nhật, Canada, Australia và Trung Đông.
Những mẫu xe bị ảnh hưởng gồm có Corolla, Camry, RAV4 và Matrix hatchback.
Toyota thu hồi 2,7 triệu xe ô tô do lỗi bộ phận lái
Toyota, nhà sản xuất he hơi hàng đầu Nhật Bản cho biết hãng sẽ thu hồi 2,7 triệu xe ô tô trên toàn thế giới vì những vấn đề liên quan đến cơ chế lái và bơm nước hệ thống của xe. Việc thu hồi này ảnh hưởng đến chín mẫu xe, trong đó có xe Toyota Corolla và Prius thế hệ thứ hai.
Quyết định này được đưa đến 4 tuần sau khi công ty chính thức thu hồi 7 triệu xe trên toàn thế giới,bao gồm cả một số mẫu Corolla và Camry do trên các thiết bị chuyển mạch cửa sổ bị lỗi.
Joichi Tachikawa, một phát ngôn viên của
Toyota nói rằng các vấn đề về cơ chế lái
của chiếc xe khiến cho nó "độ cứng của trục lái không
đủ". Ông giải thích rằng vấn đề
này sẽ khiến cho chốt trục bánh xe, cái kết nối mở rộng trục tới hộp số có thể biến dạng nếu
tay lái "thường xuyên và mạnh mẽ chuyển
sang vị trí khóa đầy đủ trong khi lái xe ở tốc độ rất chậm".
“Điều này có thể tạo ra một phản ứng mạnh mẽ, và nếu phó mặc nó cho thời gian thì trục xe có thể mất khả năng điều khiển”, ông nói thêm. Tuy nhiên, ông Tachikawa nói rằng, cho đến nay, vẫn chưa có báo cáo nào về việc có tai nạn do lỗi này gây ra.