Techcombank bị 'tố': Tài khoản thẻ ATM tự phát sinh giao dịch rút tiền

Hoàng Đan |

(Soha.vn) - Khẳng định không sử dụng giao dịch qua thẻ nhưng khách hàng vẫn nhận được thông báo đã giao dịch, rút 2 triệu đồng từ Techcombank...

Phản ánh tới toà soạn, chị Thân Thị B. (hiện đang trú tại làng sinh viên Hacinco, Thanh Xuân, Hà Nội) là khách hàng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, vào hồi 08:06:57 và 08:18:50 ngày 12/4/2013, chị có nhận được tin nhắn từ ngân hàng gửi qua số điện thoại 0167 4521 xxx với nội dung, đã thực hiện giao dịch rút tiền tại cây ATM, số tiền là 2,001,100 VNĐ vào ngày 11/04/2013.

Bản tường trình của chị Thân Thị B gửi tới Ngân hàng Techcombank trình bày sự việc.
Bản tường trình của chị Thân Thị B gửi tới Ngân hàng Techcombank trình bày sự việc.

Tuy nhiên, chị Bình khẳng định, vào thời điểm trên, thẻ ATM này vẫn nằm trong ví của chị và chị cũng không có ở Hà Nội để thực hiện giao dịch rút tiền này.

"Trên thực tế, tôi khẳng định tôi không tiến hành thực hiện bất kỳ một giao dịch rút tiền nào tại cây ATM kể từ ngày 07/03/2013 cho đến chiều ngày 12/4/2013 chứ đừng nói là ngày 11/4.

Vì thời gian đó, tôi đang có chuyến công tác hơn 1 tháng vào Sài Gòn mà thời điểm thông báo giao dịch thì tôi đang giữ thẻ bên người và đang trên đường trở về Hà Nội.

Hơn nữa, thẻ ATM tôi vẫn giữ trong người và tôi không hề tiết lộ mã Pin cũng như cho người khác mượn thẻ thì không có chuyện ai có thể lấy thẻ của tôi đi rút được", chị B. nhấn mạnh.

Nhận thấy sự việc bất thường, chị đã gọi điện ngay lên tổng đài Techcombank và trực tiếp ra Chi nhánh giao dịch tại phố Nguyễn Thị Định để trình báo sự việc và nhận được lời hẹn sau 5 ngày làm việc sẽ có kết quả.

Sau một thời gian dài chờ đợi kết quả, ngày 02/05/2013, chị đã nhận được kết quả tra soát tại Chi nhánh giao dịch của Techcombank Nguyễn Thị Định với nội dung, giao dịch mà chị B. yêu cầu tra soát đã được thực hiện thành công tại cây ATM của Techcombank trên đường Nguỵ Như Kon Tum (gần cổng 1 vào làng sinh viên Hacinco, Thanh Xuân, Hà Nội) vào thời điểm ngày 11/4/2013 và cho rằng có thể do người thân của chị thực hiện giao dịch này.

Cây ATM của Techcombank tại khu vực làng sinh viên Hacinco được Ngân hàng cho rằng là nơi chị B, đã thực hiện giao dịch, rút 2 triệu đồng.
Cây ATM của Techcombank tại khu vực làng sinh viên Hacinco được Ngân hàng cho rằng là nơi chị B, đã thực hiện giao dịch, rút 2 triệu đồng.

"Thời gian ngày 11/4 này, tôi vẫn đang ngồi xe ôtô từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Nội, đến tối hôm đó, tôi mới về đến Hà Nội thì làm sao có chuyện tôi thực hiện được giao dịch đó. Thêm vào đó, tôi ở Hà Nội chỉ có một mình, thẻ, mã pin chỉ mình tôi biết thì sao có thể ai đi rút được", chị B. cho biết.

Để làm rõ thông tin hơn, chị B. đã yêu cầu phía Ngân hàng Techcombank cho xem lại phần hình ảnh do camera ghi lại tại cây ATM ở khu vực cổng số 1 làng sinh viên Hacinco mà Ngân hàng thông báo là nơi chị đã tiến hành giao dịch rút tiền này.

"Tuy nhiên, khi tôi đề nghị được xem lại hình ảnh camera tại đây thì nhân viên của Techcombank giải quyết sự việc của tôi lại cho biết, là camera ở cây ATM này bị hỏng và không thể cung cấp hình ảnh", chị Bình nói.

Cũng theo chị B. cho biết thêm, sau khi báo lên Ngân hàng vào lúc 15:28:17 và 15:30:43 ngày 12/4/2013, chị có tiến hành giao dịch hai lần tại máy ATM của Techcombank tại khu vục làng sinh viên Hacinco với nội dung liệt kê giao dịch và trong nội dung đó thông báo chị giao dịch rút số tiền 2.001.000 đồng vào ngày 12/4, thời gian này hoàn toàn khác so với thông báo từ tin nhắn đến điện thoại

"Trong các tin nhắn gửi tới điện thoại của tôi vào lúc hơn 8 giờ sáng ngày 12/4, thì thông báo là rút số tiền 2 triệu vào ngày 11/4/2013 nhưng trong liệt kê giao dịch tại máy ATM thì lại đưa ra là rút vào ngày 12/4. Điều này thực sự là rất kỳ lạ, khó hiểu", chị B. chia sẻ.

Trao đổi với PV, một đại diện của phía Ngân hàng Techcombank cho biết, thực tế không phải tất cả các cây ATM của Ngân hàng đều có camera để theo dõi. Tuy nhiên, ở các máy ATM sẽ có phần liệt kê giao dịch.

"Chúng tôi sẽ đề nghị trung tâm thẻ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ quá trình giao dịch này, để có câu trả lời sớm, chính xác cho khách hàng", vị đại diện Ngân hàng Techcombank cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc...

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại