Hãng sản xuất nước ngọt lớn nhất thế giới
Coca - Cola đã cảnh báo rằng nó sẽ tăng
trưởng chậm lại ở Trung Quốc trong
bối cảnh suy thoái trong nền kinh tế Trung Quốc.
Trong báo cáo thu nhập của công ty, Coca - Cola cho biết doanh số bán hàng tăng 2% ở Trung Quốc trong quý thứ ba. Nó đã giảm từ mức tăng trưởng trong nước 7% trong ba tháng trước đó.
Trung Quốc là một thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất trên thế giới và là người chèo lái quan trọng đối với sự tăng trưởng của công ty.
Muhtar Kent, giám đốc điều hành của Coca-Cola cho biết: "Trong sáu tháng tới, nó là hợp lý để cho rằng suy giảm kinh tế liên tục của Trung Quốc có thể có một tác động ngắn hạn đối với các ngành công nghiệp và công việc kinh doanh của chúng tôi". Tuy nhiên, ông nói thêm rằng trong thời gian dài, Trung Quốc sẽ tiếp tục vẫn là một thị trường tiềm năng cho công ty.
Coca - Cola đã báo cáo lợi nhuận ròng là 2.3 tỷ USD (1,4 tỷ bảng Anh) trong cả thời kỳ, tăng 4% so với một năm trước đó. Mặc dù tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, châu Á vẫn tiếp tục là một thành phần quan trọng của sự thành công của công ty. Doanh số bán hàng của nó đã tăng 19% ở Thái Lan, 15% ở Ấn Độ trong ba tháng kết thúc tháng Chín so với một năm trước đây.
Coca - Cola đã công bố kế hoạch tăng cường đầu tư trong khu vực trong một nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa thị phần của mình. Đầu năm nay, công ty công bố kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD ở Ấn Độ. Nó cũng đã tái thâm nhập vào Miến Điện sau khi hoạt động kinh doanh tại quốc gia này bị giãn đoạn trong 60 năm theo quyết định của chính phủ Mỹ nhằm thực hiện một số biện pháp trừng phạt đối với nước này.