Sự thật gây 'sốc' về những bí ẩn hàng không

Trang web chuyên về du lịch Skyscanner đã tiết lộ những sự thật gây sốc đằng sau những bí ẩn về du lịch bằng đường hàng không, vốn được tranh cãi nhiều nhất.

Tại sao không bao giờ có hàng ghế 13 trên máy bay?

Nếu bạn bỏ mũ trước quạ và tránh mèo đen thì bạn sẽ đánh giá đúng việc này. Thay vì làm các hành khách mê tín hoảng sợ, hãng hàng không bỏ hàng 13 khỏi máy bay của họ. Máy bay của Lufthansa cũng không có hàng số 17 để tránh làm những hành khách Italia lo sợ vì con số này không may

Máy bay tránh xa tam giác Bermuda?

Truyền thuyết nói rằng hơn 1.000 máy bay và con tàu đã biến mất khi đi qua khu vực nằm giữa Bermuda, Puerto Rico và Florida. Vì thế, bạn sẽ thứ lỗi cho các phi công nếu họ tránh xa nó ra. Tuy nhiên, họ không làm như vậy...và không bao giờ làm vậy.

Các máy bay thường bay qua khu vực bí ẩn này từ nhiều năm nay và tiếp tục làm như vậy bất chấp những thông tin xấu trên. Việc đi qua tam giác này cũng hợp lý thay vì chọn đi hướng khác xa hơn 1.800 dặm.

Có phải không ai được đứng lên khi phi công đi toilet?

Khi tín hiệu thắt dây an toàn sáng lên, mọi hành khách phải ngồi trên ghế. Bất kể bạn phỏng đoán điều gì, thì đó không phải vì máy bay bất chợt gặp nhiễu loạn không khí, thông thường nó xảy ra khi phi công đi vệ sinh. Thành viên phi hành đoàn sẽ bảo vệ cửa cabin để ngăn không cho bất cứ ai tấn công phòng lái.

Sự thật gây sốc về những bí ẩn hàng không
 

Điện thoại di động hoặc thiết bị điện tử khác sẽ gây họa trên máy bay?

Chỉ một chiếc iPad nhỏ bé của bạn không thể gây nhiễu loạn cho hệ thống lái của máy bay. Nếu ai cũng bật điện thoại di động và thiết bị điện tử lên thì sự can thiệp của mọi thiết bị sẽ trở thành vấn đề phải quan tâm. Tuy nhiên, tác động thật sự khi các thiết bị được bật lên vẫn còn chưa rõ, do vậy, yêu cầu tắt điện thoại và thiết bị điện tử chỉ là đề phòng.

Có phải mọi phi công đều giàu?

Không hẳn. Một phi công của Jet Blue cho hay, phải làm việc một thời gian dài mới có lương cao. Ban đầu, bạn chỉ có thể mong nhận được 20.500 bảng và phải làm việc chăm chỉ mới có mức lương cao hơn.

Tại sao phải mở cửa sổ mù khi máy bay cất và hạ cánh?

Đây không phải là yêu cầu với mọi hãng hàng không. Thuyền trưởng John Cox giải thích rằng đó là một sự thận trọng. Đó là vì, trong trường hợp khẩn cấp, người bên ngoài có thể nhìn thấy cảnh trong máy bay.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại