Nỗi đau bị ăn cắp “cần câu cơm” của các ông chủ Việt Nam

daquynh |

Chỉ trong tích tắc không ít các thương hiệu Việt bị doanh nghiệp nước ngoài “nẫng tay trên”.

Gần đây các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng chứng kiến các vụ “vay mượn” thương hiệu trắng trợn của tư nhân cũng như doanh nghiệp nước ngoài.

Những cái tên như Legendee Coffee của Trung Nguyên, nước mắm Nha Trang (Khánh Hòa), Mỳ chay Lá Bồ Đề hay cà phê Buôn Ma Thuột... đã gặp phải quả đắng với vấn đề bản quyền.

Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị ăn cắp trắng trợn.

Nếu tài sản hữu hình được xem là phần "xác" thì nhãn hiệu được ví như "linh hồn" của doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp mà phần hồn bị đánh mất thì khác nào một thực thể vô tri, không có sức cạnh tranh, sức hấp dẫn, có nguy cơ bị thâu tóm và lệ thuộc.

Vậy mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn mải lo chạy theo các chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận mà có phần lơ là yếu tố quan trọng nhất, đó là tên tuổi, là thương hiệu của mình.

Họ chưa ý thức hết được giá trị to lớn của thương hiệu đã tác động tới thành công của doanh nghiệp như thế nào.

Chỉ mỗi khi có sự tranh chấp xảy ra, thương hiệu có nguy cơ hoặc đã bị đánh cắp, các doanh nghiệp cũng như nhà quản lý mới nháo nhào, tìm cách giải quyết.

Theo Kim Anh

Đất Việt

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại