Những cái tên như Legendee Coffee của Trung Nguyên, nước mắm Nha Trang (Khánh Hòa), Mỳ chay Lá Bồ Đề hay cà phê Buôn Ma Thuột... đã gặp phải quả đắng với vấn đề bản quyền.
Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị ăn cắp trắng trợn.
Nếu tài sản hữu hình được xem là phần "xác" thì nhãn hiệu được ví như "linh hồn" của doanh nghiệp.
Một doanh nghiệp mà phần hồn bị đánh mất thì khác nào một thực thể vô tri, không có sức cạnh tranh, sức hấp dẫn, có nguy cơ bị thâu tóm và lệ thuộc.
Vậy mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam
vẫn mải lo chạy theo các chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận mà có phần lơ là
yếu tố quan trọng nhất, đó là tên tuổi, là thương hiệu của mình.
Họ chưa ý thức hết được giá trị to lớn của thương hiệu đã tác động tới thành công của doanh nghiệp như thế nào.
Chỉ mỗi khi có sự tranh
chấp xảy ra, thương hiệu có nguy cơ hoặc đã bị đánh cắp, các doanh
nghiệp cũng như nhà quản lý mới nháo nhào, tìm cách giải quyết.
Đất Việt