Những vụ kiện cáo chấn động nhằm vào các "ông trùm" bất động sản

hoanghuyen |

Các vụ khiếu nại, kiện cáo, biểu tình rầm rộ giữa cư dân và chủ đầu tư đã liên tiếp diễn ra trong thời gian qua tại Hà Nội.

Keangnam với hàng loạt bế bối: thu phí “cắt cổ”, hành hung người dân, cấm cửa thang máy...

Ầm ĩ nhất trong thời gian qua là vụ việc chủ đầu tư tòa nhà thuộc nhóm hiện đại, cao tầng nhất Việt Nam là Keangnam bị tố cáo “bóc lột” khi thu hàng loạt các loại phí với giá “cắt cổ”.

Câu chuyện “phí” vẫn chưa dừng lại thì mẫu thuẫn lại được đẩy lên cao hơn khi vấn đề sở hữu chung riêng giữa cư dân và chủ đầu tư bắt đầu căng thẳng. Một cư dân của Keangnam bị côn đồ vào hành hung phải đi cấp cứu ngay tại khu vực sân chơi công cộng dành cho trẻ em ở tầng 5 tại hai tòa tháp A và B.

Cư dân tập trung phản đối Keangnam Vina sau hành động "cấm cửa" thang máy của chủ đầu tư. Ảnh: Minh Tùng.

Trước những vấn đề đang tồn tại tại tòa nhà được coi là hiện đại nhất Việt Nam, vừa qua, Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina phải công khai toàn bộ các khoản thu chi, hạch toán và yêu cầu Keangnam không được dừng cấp cácdịch vụ như điện, nước, thang máy nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân.

Chủ đầu tư cũng phải nhanh chóng tiến hành xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung hướng dẫn tại Thông tư 37/2009 TT-BXD ban hành ngày 1/12/2009 của Bộ Xây dựng.

Dân dọa kiện Công ty KS Kinh Đô ra tòa vì ăn gian

Gần 200 hộ dân chung cư 93 Lò Đúc (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiếu nại chủ đầu tư lách quy định để xây lại tầng áp mái - tầng đã bị cơ quan quản lý yêu cầu cắt ngọn từ năm 2007.

Chung cư 93 Lò Đúc. Ảnh: Hoàng Lan

Ông Phan Việt Dũng, đại diện cư dân cho hay, Chung cư 93 Lò Đúc đượcthiết kế29 tầng (bao gồm 3 tầng không đánh số là G, M, KT) tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô đã thi công thêm tầng 30.

Các cư dân nơi đây cũng khiếu nại chuyện chủ đầu tư không công bằng khi phân quyền sử dụng bãi đỗ xe, tự ý tăng phí dịch vụ và thu thêm 12 triệu đồng mỗi hộ từ năm 2007 để lắp đặt hệ thống gas trung tâm nhưng đến nay chưa hoàn thành.

Cư dân CT3 "tổng tấn công" chủ đầu tư sau "thảm nạn" thang máy

Lo lắng vì thang máy liên tục hỏng, hệ thống thoát nước quá kém, cứ mưa to là đường nội bộ ngập đến nửa mét; sân chơi của trẻ em bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh trông giữ xe ô tô… và đỉnh điểm là vụ tai nạn thương tâm ở toà nhà CT3 ngày 21/9 vừa qua khiến một vị khách của toà nhà tử vong tại chỗ do tìm cách thoát ra khỏi thang máy.

Một nhóm người giăng khẩu hiệu lên phía trước toà nhà làm việc của công ty Constrexim.

Số còn lại tiến vào phía trong toà nhà.

Tham gia còn có các cháu học sinh vẫn mang khăn quàng đỏ.

Sau khi gửi một loạt đơn kiến nghị về các vấn đề tại toà nhà CT3 Yên Hoà nhưng vẫn bị chủ đầu tư thờ ơ, sáng 28/8 hàng trăm cư dân sống tại chung cư CT3,Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội đã giăng băng rôn, khẩu hiệu phản đối dữ dội chủ đầu tư.

H. Huyền

(tổng hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại