MC Donal dự định mở nhà hàng ăn chay đầu tiên ở Ấn Độ vào năm tới để phục vụ số lượng lớn du khách hành hương đến thăm những khu vực linh thiêng ở nước này.
Bánh mỳ kẹp thịt và khoai tây chiên đã trở thành thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng trên toàn thế giới kể từ khi hai anh em nhà Mc Donald sáng tạo ra nó vào năm 1955. Nhưng bây giờ, lần đầu tiên thịt bị loại bỏ ra khỏi thực đơn để thu hút khách hành hương ở 2 khu vực của Ấn Độ.
Trong chiến lược mở rộng kinh doanh ở Ấn Độ, các nhà hàng ăn chay sẽ được khai trương cùng với 271 chi nhánh còn lại.
Nhà hàng đầu tiên sẽ được xây dựng tại Katra, giáp với ngôi đền Vaishno Devi, hàng năm nơi này đón hàng ngàn khách hành hương. Sau đó tiếp theo là nhà hàng ở Amritsar, nơi toạ lạc ngôi đền Vàng, trung tâm tín ngưỡng của đức tin Sikh.
Trong 3 năm tới, Mc Donald dự định sẽ tăng gấp đôi số nhà hàng ăn chay, mở rộng kinh doanh trên khắp địa bàn Ấn Độ.
Thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng này quyết định thay đổi thực đơn truyền thống để phù hợp với phong tục của người Hindu, tránh các món chế biến từ thịt bò. Các món ăn chay được phục vụ theo phong cách truyền thống chiếm một nửa doanh thu.
Ông Rajesh Kumar Maini, phát ngôn viên của công ty ở miền Bắc Ấn Độ cho hay “Tại thời điểm này, Ấn Độ vẫn là một thị trường rất nhỏ, chúng tôi chỉ có 271 nhà hàng so với 33,000 chi nhánh của Mc Donald trên khắp thế giới. Nhưng đó là một quốc gia đầy tiềm năng, chúng tôi đang có những bước đi đầu tiên nhằm chiếm lĩnh thị trường.”
Đây không phải là lần đầu tiên các công ty Mỹ thay đổi thực đơn để thích ứng với như cầu của thị trường. Năm 1987, hãng đã quyết định thêm Salad vào thực đơn và phát triển thương hiệu cà phê mới như ngày nay.