Khách hàng kéo băng rôn, khẩu hiệu phản đối Nam Cường

NP |

(Soha.vn) - Sáng nay (13/4/2013), một nhóm khách hàng mua nhà tại dự án Tổ hợp chung cư Lê Văn Lương – Khu đô thị mới Dương Nội (chủ đầu tư là Nam Cường) đã đem băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư.

Qua tìm hiểu được biết, những khách hàng này mua nhà tại khu CT7 thuộc tổ hợp Chung cư Lê Văn Lương, Khu đô thị mới (KĐTM) Dương Nội quận Hà Đông do Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Mời khách hàng nhận nhà khi còn đang thi công?

Nội dung mà những khách hàng này phản đối là “chủ đầu tư ép khách hàng nhận nhà khi công trình chưa đủ điều kiện bàn giao”.

Theo phản ánh của nhóm khách hàng này thì phía chủ đầu tư đã gửi thư thông báo về việc “mời khách hàng hoàn tất nghĩa vụ tài chính và nhận bàn giao nhà” trong khi công trình vẫn chưa thi công xong, điều kiện để cư dân vào ở chưa đảm bảo.


	Thư thông báo khách hàng thanh toán nốt số tiền còn lại của hợp đồng và nhận bàn giao nhà từ phía Nam Cường.

Thư thông báo khách hàng thanh toán nốt số tiền còn lại của hợp đồng và nhận bàn giao nhà từ phía Nam Cường.

Cụ thể, khách hàng phản ánh, cầu thang bộ, thang máy chưa đi vào hoạt động, tại các tòa nhà như CT7, 7E, 7G… vẫn đang thi công cầu thang, hầm xe chưa xong, đường đi lối lại vẫn chưa thể đi lại được nhưng chủ đầu tư lại “thúc” khách hàng nộp nốt 30% số tiền còn lại cho chủ đầu tư.

Theo những khách hàng này thì ngày 9/3/2013, họ đã gửi kiến nghị tới chủ đầu tư và ghi rõ: “Tính đến tháng 3/2013, chủ đầu tư đã chậm bàn giao nhà cho khách hàng thuộc các tòa nhà CT8A, 8B, 8C, 8D, CT7E, 7F, 7G và HH2D,E…

Đề nghị thông báo tới khách hàng về cách thức và thời điểm trả tiền bồi thường do chậm tiến độ. Trong đó, yêu cầu Nam Cường phải trả hết số tiền bồi thường trước hoặc cùng thời điểm khách hàng thanh toán 30% giá trị hợp đồng còn lại.”


	Trong khi công trình còn đang thi công ngổn ngang.

Trong khi công trình còn đang thi công ngổn ngang.

Nhóm khách hàng cũng ghi rõ: “Khi hoàn thiện các căn hộ để chuẩn bị bàn giao, đề nghị Nam Cường tổ chức buổi gặp mặt khách hàng để công khai giấy chứng nhận của các cấp có thẩm quyền về các hệ thống đảm bảo an sinh trong tòa nhà như: phòng cháy chữa cháy, gas, điện, nước, thang máy, hệ thống đổ rác…Tránh tình trạng căn hộ chưa hoàn thiện nhưng đã gửi giấy báo nhận nhà khiến khách hàng đi lại nhiều lần.”

Thế nhưng, chỉ sau vài ngày gửi kiến nghị thì khách hàng nhận được thư thông báo của Nam Cường gửi khách hàng.

Đơn cử như thư gửi khách hàng là ông Nguyễn Văn Sơn ghi rõ: “Hiện nay căn hộ CT7 G20-08 chung cư Lê Văn Lương Residentials – Đô thị mới Dương Nội – Hà Nội đã hoàn thiện đủ điều kiện bàn giao”. Vì vậy, “Sàn giao dịch Bất động sản Nam Cường trân trọng kính mời quý khách hàng tới hoàn tất nghĩa vụ tài chính và làm thủ tục nhận bàn giao nhà. Thời gian làm thủ tục giải ngân và nhận bàn giao nhà từ ngày 15/4/2013 tới ngày 25/4/2013”.


	Vỉa hè, lối đi lại và ngay cả cầu thang bộ vẫn chưa hoàn thiện. Theo đại diện chủ đầu tư thì hiện mới chỉ hoàn thiện 90% khối lượng công việc.

Vỉa hè, lối đi lại và ngay cả cầu thang bộ vẫn chưa hoàn thiện. Theo đại diện chủ đầu tư thì hiện mới chỉ hoàn thiện 90% khối lượng công việc.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi khách hàng tới làm các thủ tục và yêu cầu xem nhà trước khi đóng nốt số tiền còn lại thì lại bị từ chối và hẹn lại lịch so với thư thông báo. Chủ đầu tư nói chưa thể vào xem vì công trình còn đang thi công. Vì vậy, khách hàng đã phản ứng và không chấp nhận cách làm việc của phía chủ đầu tư. Bởi họ cho rằng chủ đầu tư lừa dối khách hàng.

Anh Sơn phản ánh: “Các tòa nhà này đều chưa đủ điều kiện để bàn giao nhà phù hợp với điều khoản của hợp đồng và quy định của pháp luật.”

Một khách hàng khác là bà Lê Thị Tân, khách hàng mua nhà số 2, tầng 5 nhà CT7E với tổng giá trị là hơn 2,6 tỷ đồng. Trong Tết Nguyên đán, phía chủ đầu tư có đề nghị khách hàng và chủ đầu tư cùng chia sẻ khó khăn để nhanh chóng hoàn thiện các căn hộ, bàn giao cho khách hàng.

Bà Tân đã không ngần ngại trả trước cho chủ đầu tư số tiền 20% tổng giá trị hợp đồng (tức đã thanh toán 90% giá trị hợp đồng - PV). Tuy nhiên, cho tới nay, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao nhà cho bà Tân.

“Tôi đến đây xem nhà nhưng vẫn chưa được vào vì phía chủ đầu tư cho rằng đã kín lịch để khách tới xem nhà. Nhưng thực tế công trường còn ngổn ngang, công nhân còn đang thi công thế này mà chủ đầu tư đã thúc chúng tôi tới đóng tiền nốt thì không thể chấp nhận được.” Bà Tân bức xúc.

Bà Lê Thị Tân trao đổi với PV.
Bà Lê Thị Tân trao đổi với PV.

Bà Tân cũng cho hay, “tôi yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại về kinh tế cho tôi vì đã đóng tiền trước nhưng nhà bị chậm bàn giao so với hợp đồng đã hơn 3 tháng. Chủ đầu tư phải có trách nhiệm trả lãi chậm bàn giao cho tôi.” Bà Tân nói.

Chủ đầu tư nói gì?

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư cho hay, việc gửi thông báo tới khách hàng vì đã đến thời hạn bàn giao nhà nên mới gửi thông báo. Đại diện chủ đầu tư cũng thừa nhận, hiện nay các tòa nhà mà khách hàng phản ánh đúng là chưa hoàn thiện 100% công việc. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, các căn hộ hầu như đã hoàn thiện trên 90%.

Khi khách hàng tới xem nhà, nhận bàn giao, nếu có thắc mắc, khiếu nại gì thì làm đơn đề xuất, chúng tôi sẽ xem xét giải quyết. Những trường hợp khó khăn về tài chính thì chúng tôi cũng có thể xem xét hỗ trợ khách hàng hết mức trong điều kiện có thể. Đồng thời sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật khi khác hàng có kiến nghị về việc sửa chữa nhà cửa.

Về việc chậm tiến độ bàn giao nhà, phía chủ đầu tư cho hay, do tình hình khó khăn chung nên Nam Cường đã cố gắng để hoàn thành và bàn giao nhà sớm cho khách hàng. Việc khách hàng đã đóng tiền nhưng chưa được bàn giao nhà thì Nam Cường sẽ trả lãi chậm bàn giao cho khách hàng theo quy định tại hợp đồng.

Vị đại diện Nam Cường nay cũng cho biết thêm, hiện tại, tổ hợp CT8, Nam Cường đã bàn giao khoảng 300 căn hộ, và hiện nay đã có một số hộ chuyển về đây ở.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại