Liên tục trong tối 26/4 và sáng 27/4, rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet của VNPT tại một số khu vực ở Hà Nội đang kêu than về tình trạng mạng chập chờn, mất kết nối. Đồng thời, khi gọi vào các số tổng đài 800126 và 38700700 để báo về sự cố thì đều không thể kết nối.
"Không biết vì lý do gì nhưng suốt tối hôm qua và sáng nay mạng internet của VNPT mà gia đình tôi đang dùng liên tục báo lỗi rồi mất kết nối. Tôi gọi lên hai tổng đài báo hỏng mạng đến mấy chục cuộc mà chỉ sau vài lời hướng dẫn được cài đặt sẵn rồi lại bị đẩy ra, không thể kết nối tiếp được. Bao nhiêu là việc phải dùng đến mạng Internet mà không thể sử dụng, thực sự là rất bực", chị Thu Trang (nhà ở Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh.
Còn chị Phan Thị Ngọc (nhà ở đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) cũng bức xúc: "Suốt từ chiều hôm qua mạng liên tục chập chờn, lúc được, lúc không, đến chiều tối thì mất hẳn, không thể truy cập được. Hai vợ chồng tôi gọi điện lên tổng đài hỏi xem thế nào thì cuộc nào được dài nhất thì đến phần chào tự động còn không thì cứ tút tút. Mình mất tiền hàng tháng để sử dụng dịch vụ mà phải chịu cảnh thế này là không chấp nhận được...".
Không những vậy, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội Facebook, rất nhiều các thành viên cũng đua nhau kêu than về những cảnh dở khóc, dở cười, hậu quả mà việc mất mạng internet của VNPT gây ra.
"Có lẽ tôi là một trong những người chịu hậu quả nặng nhất từ việc mất internet cua VNPT. Chiều qua tôi cài lại win cho 2 chiếc laptop ở nhà, hì hục mãi lúc thử vào interner thì không có kết nối. Tưởng bị lỗi win lại hì hục làm lại.... Đến 19 giờ hơn, em gái tôi gọi điện hỏi mạng internet làm sao lúc ấy mới kiểm tra thì mới biết là VNPT mất kết nối. Gọi 2 số tổng đài thì không thể liên lạc được. Đúng là phải xem lại VNPT", thành viên Quang TayHo bày tỏ.
Còn thành viên Đỗ Quốc Huy cũng viết: "Mạng internet của VNPT nhà tôi dùng mất kết nối mà gọi các số điện thoại nóng thì đều được giọng ngọt ngào hướng dẫn bấm máy lẻ nhưng bấm xong là out. Còn gọi vào số bàn của bưu chính thì không ai nhấc máy".
Trao đổi với chúng tôi vào trưa 27/4, một đại diện của VNPT đã xác nhận sự cố mạng internet mà rất nhiều khách hàng đã gặp phải trong ngày 26/4.
"Chiều qua (26/4 - PV), mạng internet của VNPT có xảy ra sự cố. chủ yếu ở chiều ra và ngay trong tối qua, chúng tôi đã khắc phục xong sự cố này. Cho đến sáng nay, các thuê bao đã có thể sử dụng bình thường", vị đại diện này nói.
Về việc khách hàng không thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng, báo hỏng mạng internet của VNPT, vị đại diện này cho rằng, đó là do có quá nhiều người gọi, gây ra tình trạng nghẽn mạng.
Xem thêm clip: PGS. TS Lê Thanh Hải nói về tin nhắn của Vinaphone trong dịch sởi