Sáng 17/12, chị Mai, ngụ tại Làng quốc tế Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, đi rút tiền ở cây ATM của ngân hàng BIDV thì máy báo hết tiền. Chuyển sang các máy khác quanh khu vực này, điều tương tự cũng xảy ra.
Không thể rút được bằng bằng thẻ BIDV, chị Mai chuyển rút bằng thẻ ATM ngân hàng Techcombank nhưng cũng không rút được một đồng nào với cùng dòng thông báo.
“Buổi sáng đi làm trong túi còn 20.000 đồng, chạy hết cây ATM này đến cây khác không rút nổi tiền, bất tiện quá”, chị Mai bực mình.
Liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Techcombank và chi nhánh Techcombank Trần Đăng Ninh (quản lý các cây ATM khu Làng Quốc tế Thăng Long) thì nhận được xác nhận từ phía nhân viên ngân hàng, đúng là các cây ATM khu vực này đang hết tiền do nhân viên chi nhánh chưa kịp tiếp tiền cho máy và sẽ tiếp ngay ….bây giờ (!)
Điều này đặt ra nghi vấn về thanh khoản của hệ thống ngân hàng dịp cuối năm, do khan tiền nên tiền về hệ thống các điểm rút tiền chậm và ít hơn?
Trao đổi với một người có trách nhiệm của ngân hàng BIDV, ông này khẳng định: Đây là những trường hợp cá biệt, xảy ra cục bộ ở một số cây ATM, thanh khoản của BIDV và hệ thống ngân hàng hoàn toàn bình thường.
Tuy nhiên, không chỉ xảy ra với BIDV và Techcombank, hiện tượng máy báo hết tiền cũng liên tục xảy ra thời gian gần đây với các khu vực khác và các ngân hàng khác.