HAGL: Bán bò thành công cụ kiếm tiền số 1, doanh thu gấp 3 lần cùng kỳ

Lần đầu ghi nhận doanh thu, bán bò đã chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất trong Quý 2 của Hoàng Anh Gia Lai. Tính đến tháng 6, đàn bò nhập của Hoàng Anh Gia Lai đã lên tới 86.700 con.

Theo báo cáo mới nhất vừa công bố, Hoàng Anh Gia Lai đạt gần 2.000 tỷ đồng doanh thu thuần trong Quý 2, bằng 284% doanh thu cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu của HAG đạt hơn 3.000 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ.

Đáng lưu ý, đây là quý đầu tiên ghi nhận doanh thu từ mảng bán bò của HAG.

Trong quý này, hoạt động này đã đem lại tỷ trọng doanh thu lớn nhất cho tập đoàn, với gần 800 tỷ đồng, chiếm 39% doanh thu toàn tập đoàn.

Trong Quý 2, Hoàng Anh Gia Lai đạt lợi nhuận sau thuế 527 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 899 tỷ đồng, tăng lần lượt 168% và 132% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng trước, công ty con của Hoàng Anh Gia Lai trong lĩnh vực nông nghiệp - CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, HAGL Agrico – chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM.

Về mảng chăn nuôi, đàn bò của Hoàng Anh Gia Lai có 2 loại bò là bò thịt và bò sữa. Trong giai đoạn đầu, bò Úc được chọn làm sản phẩm chính.

Tính đến tháng 6/2015, về bò thịt, Hoàng Anh Gia Lai đã nhập khẩu 86.700 con bò về các trang trại nhưng lượng bò nuôi để sinh sản tạo lượng bò thịt trong tương lai mới chiếm có 10% số lượng bò.

Còn lại là bò thịt để nuôi vỗ béo, dự kiến sẽ được tiêu thụ hết trong năm 2015.

Về bò sữa, công ty đã nhập khẩu 5.382 con, theo kế hoạch sẽ mua về 10.700 con bò sữa trong năm 2015 và 10.000 con trong năm 2016.

Theo hợp đồng đã ký kết với Vissan và Nutifood, bò thịt sẽ là nguồn cung cấp cho Vissan, còn bò sữa sẽ được cung cấp cho Nutifood.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại