Theo các nhà phân tích, Hoa Kỳ dự kiến sẽ có ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất. Hãng nghiên cứu Comscore cho biết người tiêu dùng sẽ chi 1,5 tỷ USD (0.9 tỷ bảng Anh) vào ngày gọi là Cyber Monday, tăng 20% so với năm ngoái.
Người theo dõi việc bán hàng Online IBM Benchmark đặt sự gia tăng mua sắm internet thậm chí còn cao hơn - tăng gần 27% so với ngày thứ hai sau Lễ Tạ Ơn năm ngoái. Doanh số bán hàng điện thoại thông minh và máy tính bảng tăng 10,2%, IBM Benchmark cho biết.
“Miếng bánh bán hàng trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ đang tăng lên mỗi ngày, và tất cả các ngày quan trọng nó đang tăng lên”, chuyên gia phân tích của Forrester Research Sucharita Mulpuru nói với hãng tin tức báo chí Associated. “Các trang web đang trở thành một phần quan trọng của mừa mua sắm tại các cửa hàng vật lý truyền thống”.
Bán hàng trực tuyến cũng tăng mạnh vào cái gọi là Black Friday, đó là ngày sau Lễ Tạ Ơn. ComScore cho biết mua sắm qua internet tăng khoảng một phần tư cuối tuần trước phá vỡ mốc 1 tỷ USD cho lần đầu tiên, trong khi nó đã tăng 1/3 vào ngày Lễ Tạ Ơn. Ngoài ra còn có một bước nhảy trong chi tiêu của người tiêu dùng trong Lễ Tạ Ơn cuối tuần so với năm ngoái, các nhà bán lẻ cho biết.
Một kỷ lục, 247 triệu người đã đến thăm các cửa hàng và các trang web trong thời gian từ thứ năm tới chủ Nhật, chi tiêu tổng cộng 59.1tỷ USD, tăng 13% so với năm ngoái, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) cho biết. Những người mua sắm trung bình chi tiêu 423 USD vào cuối tuần qua, tăng từ mức 398 USD của năm ngoái.
Mặc dù có sự nhảy vọt về doanh số
bán hàng cuối
tuần qua, có những lo ngại rằng
sự gia tăng trong chi tiêu trong
thời gian lễ hội khi toàn thể nền kinh
tế sẽ
yếu đi trong năm nay.
NRF đã dự báo
tăng 4,1% trong doanh
số bán lẻ trong tháng mười một và
tháng mười hai, ít hơn so với
mức tăng vọt kỷ lục 5,6% năm ngoái.
Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) là một cụm từ được dùng để chỉ ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày Black Friday (Thứ Sáu tối), ngày khởi động cho mùa mua sắmtrên mạng tại Hoa Kỳ giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh. Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng, khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu thông qua Internet. |