Chủ dự án Splendora đối mặt việc bồi thường hàng trăm tỷ

Một khách hàng VIP của dự án Khu đô thị Splendora, ông Đinh Quang Vinh, phản ánh, mới đây, ông đã phát hiện ra phần lỗi nghiêm trọng liên quan đến quá trình thi công dự án.

Theo đó, phần cốt nền của Dự án đã bị điều chỉnh so với thiết kế được phê duyệt. Cụ thể, chiều cao bậc tam cấp đã hoàn thiện thấp hơn so với thiết kế gốc từ 20 - 25 cm, trong khi phào chỉ trang trí chân tường bị che lấp vì phần tôn nền. Những lỗi này đã khiến tính thẩm mỹ, công năng và giá trị của các căn biệt thự giảm đi rất nhiều. Đặc biệt, phần lỗi này cũng đã được chính phía chủ đầu tư thừa nhận.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ đến hạn bàn giao nhà, nhưng Dự án Splendora (huyện Hoài Đức, Hà Nội) lại đối diện với sóng gió lớn, khi khách hàng phát hiện ra lỗi thi công nghiêm trọng. Việc bồi thường cho lỗi thi công này có thể khiến chủ đầu tư của dự án, liên doanh An Khánh JVC bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Chủ dự án Splendora đối mặt việc bồi thường hàng trăm tỷ
Một góc Splendora

Phía An Khánh JVC, chủ đầu tư Splendora đã giải thích, do ban đầu cốt đường được thiết kế cao hơn cốt nền sân vườn và An Khánh đã điều chỉnh cho phù hợp, nhằm đảm bảo việc thoát nước, khiến chiều cao của bậc tam cấp bị thấp đi, đồng thời làm thay đổi phần phào chỉ quanh nhà.

Tuy nhiên, ông Vinh cho rằng, việc chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế đã được phê duyệt là không hợp pháp.

Cũng theo ông Vinh, việc thiết kế ban đầu của An Khánh JVC là bất hợp lý và phải chỉnh sửa khiến tòa nhà không đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. Vì vậy, ông Vinh yêu cầu chủ đầu tư phải nâng toàn bộ nền nhà lên. Thế nhưng, yêu cầu này không thể thực hiện nên chủ đầu tư đã phải tiến hành đàm phán phương án bồi thường cho khách hàng.

Ông Vinh cho biết, hiện chủ đầu tư đã đưa ra phương án bồi thường cho việc thi công sai thiết kế. Cụ thể, ông Vinh sẽ được miễn toàn bộ số tiền phạt lãi trả chậm của 2 căn biệt thự lên đến 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng sẽ bồi thường bằng cách hoàn thiện phần thiết kế sân vườn cho khách hàng với chi phí khoảng 100 triệu đồng và hoàn thiện phần nội thất 2 căn biệt thự với chi phí lên đến hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Vinh còn được giãn tiến độ đóng tiền đợt cuối 1 năm mà không phải chịu bất cứ phần lãi suất trả chậm nào. Phương án bồi thường của chủ đầu tư đã được khách hàng chấp nhận.

Đây không phải là lần đầu tiên chủ đầu tư Splendora đứng trước áp lực từ phía khách hàng. Suốt một thời gian dài, hàng trăm khách hàng tại dự án này liên tục tố chủ đầu tư tính sai giá bán và xây dựng với những chủng loại vật liệu không đảm bảo, khiến việc thu tiền theo tiến độ của dự án gặp nhiều khó khăn.

Đây cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, nguồn cung dư thừa, khách hàng ngày càng ý thức hơn về quyền lợi của mình và những vụ tranh chấp giữa chủ dự án- khách hàng trên thị trường diễn ra ngày càng nhiều.

Theo một số đại diện khách hàng có biệt thự nằm trong lô biệt thự bị đơn vị thi công triển khai sai thiết kế gốc, sắp tới cũng sẽ đồng loạt tiến hành phản đối chủ đầu tư để đòi bồi thường. Việc hàng trăm khách hàng đồng loạt đòi bồi thường một lỗi đã được chính chủ đầu tư thừa nhận, đã có tiền lệ trong việc bồi thường có thể khiến An Khánh JVC bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại