Một cư dân mạng đăng tải bức ảnh cho thấy, cửa hàng bán đồ đặc sản ở Brisbane (Australia) sẽ thu 5 USD cho mỗi người khi vào ngắm sản phẩm. Lệ phí này được hoàn trả nếu khách hàng mua món đồ gì đó của cửa hàng.
Tờ giấy treo ở cửa ra vào ghi rõ: “Từ đầu tháng 2 chúng tôi sẽ thu phí 5 USD cho mỗi người ngắm sản phẩm. Chi phí này sẽ được hoàn lại nếu bạn mua đồ của cửa hàng”.
Chủ cửa hàng lý giải về hành động này rằng: "Hiện có khá đông khách hàng chỉ xem cửa hàng là nơi để tham khảo và sau đó mua hàng hóa ở những nơi khác. Tuy nhiên, họ không hay biết, giá của chúng tôi cũng tương đương những nơi khác, thêm nữa cửa hàng có bán những sản phẩm mà nơi khác không có".
Xung quanh câu chuyện này, hầu hết các ý kiến đều cho rằng việc làm này là không nên.
Matt Brownell – Báo Daily Finance cho hay: “Mục tiêu của bất cứ nhà bán lẻ nào cũng là gây ấn tượng với khách hàng bằng mức giá cạnh tranh, dịch vụ khách hàng tốt, không đưa đên cho khách hàng sự nghi ngờ và khó chịu ngay khi bước vào cửa".
Còn Chris Morran – Trang Consumerist lại cho rằng: “Nếu khách hàng không mua, người bán cần tìm ra lý do. Nếu ở đó bán những sản phẩm những nơi khác không có thì sao khách lại mua ở cửa hàng khác”.