Motors Suzuki của Nhật Bản sẽ ngừng bán xe tại Mỹ khi nó phải tiếp tục vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường lớn thứ hai thế giới. Công ty cho biết tập trung vào những chiếc xe nhỏ và các quy định an toàn nghiêm ngặt của Mỹ đã làm tổn thương tăng trưởng trong nước của hãng.
Công ty cũng cho biết thêm rằng khi đồng yên tăng giá khiến cho tiền mua xe trở nên đắt hơn cho các khách nước ngoài, cũng đã làm tổn thương vận may của công ty. Các công ty con của Motors Suzuki, American Suzuki Motor Corp, sẽ nộp đơn theo chương 11 bảo hộ phá sản.
Suzuki cho biết một động thái như vậy sẽ giúp "tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi trơn tru của mạng lưới đại lý bán hàng ôtô Mỹ hiện tại vào một mạng lưới các dịch vụ ủy quyền và những bộ phận nhà buôn bán". Điều này sẽ cho phép nó bảo đảm thực hiện đúng các giao kèo với bảo hành và cung cấp các dịch vụ tiện ích cho chủ sở hữu của Suzuki xe tại Mỹ, công ty nói thêm.
Suzuki bán hàng tại Mỹ đạt đỉnh điểm vào năm 2007 nhưng đã bị tổn thương từ đó bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và sự phục hồi yếu kém tiếp theo trong nền kinh tế Mỹ. Hoạt động của hãng tại Mỹ đã thực hiện một sự mất mát của 15.8 triệu (9.8 triệu euro) trong năm tài chính vừa qua.
Công ty Suzuki Motors cho biết sẽ tập trung vào doanh số bán hàng của xe máy, xe địa hình và thiết bị hàng hải tại thị trường Mỹ.