Không hổ danh "Made in Japan", con tàu nhanh nhất thế giới này có thể chạy hơn 600km/h

Gabe |

Không hổ danh "Made in Japan", con tàu nhanh nhất thế giới này có thể chạy hơn 600km/h
Không hổ danh "Made in Japan", con tàu nhanh nhất thế giới này có thể chạy hơn 600km/h
Hình minh họa

Đối với các phương tiện di chuyển trên mặt đất, không có nhiều loại có thể vượt qua vận tốc 300-400km/h. Và với tốc độ vượt trội, con tàu Maglev đã phá luôn kỷ lục thế giới.

Con tàu Maglev (tên gọi chung của những con tàu đệm từ - Magnetic levitation transport) thuộc tập đoàn JR Central chính thức phá đổ kỷ lục thế giới về tốc độ vào năm 2015 trong 1 buổi chạy thử nghiệm tại tỉnh Yamanashi. Cho đến nay, vẫn chưa có đối thủ nào có thể làm được điều tương tự.

Không hổ danh Made in Japan, con tàu nhanh nhất thế giới này có thể chạy hơn 600km/h - Ảnh 1.

  Theo người đưa tin từ công ty, Maglev chỉ mất xấp xỉ 11 giây (10,8) để chinh phục quãng đường 1,8km. Điều này khiến tất cả những người chứng kiến cực kỳ phấn khích.

Maglev - Con tàu nhanh nhất thế giới

Cũng theo phía JR Central, "kỷ lục gia" này sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2027, trên tuyến đường dài 286km, sẽ chỉ mất 40 phút để Maglev có thể hoàn thành quãng đường này, tức là nhanh gấp đôi so với hiện tại.

Không hổ danh Made in Japan, con tàu nhanh nhất thế giới này có thể chạy hơn 600km/h - Ảnh 3.

Hình minh họa

Ở kế hoạch xa hơn, Maglev sẽ là con át chủ bài kết nối Tokyo và Osaka khi con tàu sẽ vượt qua 503km chỉ sau 67 phút.

Con tàu đệm từ nhanh nhất thế giới

Những điều bạn chưa biết về tàu đệm từ:

TÀU ĐỆM TỪ

- Tàu đệm từ là loại phương tiện giao thông cao cấp, sử dụng lực từ để nâng lên và di chuyển về trước.

- Nhanh hơn nhiều so với các phương tiện truyền thống vì không có bánh xe, loại bỏ được lực ma sát.

- Tốc độ trung bình của những con tàu loại này là 450-580k/h, ngang ngửa với các loại máy bay cỡ vừa và nhỏ.

- Do có thiết kế, tính năng đặc biệt nên các con tàu đệm từ không tương thích với đường ray bình thường, bắt buộc phải được xây dựng riêng.

- Bởi không có bánh xe nên sẽ chỉ có ma sát giữa tàu và không khí, điều này giúp nó tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và chạy rất êm ái. Ở những chặng ngắn dưới 1000km, nó được dự đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các hãng hàng không.

Tham khảo nhiều nguồn

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980