Không chỉ lãi đậm ở trong nước, Vinamilk còn lãi lớn hơn từ xách sữa đem bán xứ người

Trong nửa đầu năm 2016, Vinamilk ghi nhận doanh thu gần 1 tỷ USD. Đặc biệt, lợi nhuận có được từ xuất khẩu sữa ra nước ngoài tiếp tục tăng trưởng rất mạnh tới 64%.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố báo cáo tài chính quý II và 6 tháng đầu năm 2016 của công ty mẹ.

Theo Vinamilk, nhờ việc cân đối lại tỷ trọng, cơ cấu các nhóm sản phẩm bán ra theo hướng tập trung vào các nhóm ngành hàng hiệu quả cao hơn, cùng với việc thuế suất thu nhập doanh nghiệp đã giảm về 20%, làm cho lợi nhuận sau thuế quý II của công ty này tăng 28,5% so với cùng kỳ.

Tính trong cả 6 tháng, Vinamilk mẹ đạt doanh thu 21,3 nghìn tỷ đồng (gần 1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế 4,8 nghìn tỷ đồng. Tất cả những chỉ số này đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2015 (tăng 18% doanh thu và tăng 30% lợi nhuận sau thuế).

Không chỉ lãi đậm ở trong nước, Vinamilk còn lãi lớn hơn từ xách sữa đem bán xứ người - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh này đã phản ánh đúng những nỗ lực của Vinamilk trong việc chi đậm cho chi phí quảng cáo (nhiều thứ hai trong các loại chi phí bán hàng), nhằm làm tăng thị phần của mình trên thị trường trong thời gian qua.

Một báo cáo của Công ty Cổ Phần chứng khoán Bản Việt gần đây từng chỉ ra rằng việc Vinamilk tích cực tăng chi phí quảng cáo đã giúp công ty này tăng trưởng phần thị trường nắm giữ. 

Trong quý I vừa qua, thị phần của Vinamilk trong thị trường sữa bột, vốn là sân chơi riêng của các ông lớn nước ngoài như Abbott và Mead Johnson, đã tăng lên 40%. Ngoài ra, ở thị trường sữa nước, thị phần của Vinamilk cũng tăng lên 54,4%, là áp đảo trên thị trường.

Còn trong quý II, cú đánh mạnh nhất của Vinamilk là đã cho ra mắt dòng sản phẩm sữa tươi organic lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Với sản phẩm này, Vinamilk được coi như người mở lối cho thực phẩm organic cao cấp tại Việt Nam.

Ngoài ra, kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2016 cũng thể hiện Vinamilk đang tiếp cận các thị trường ngoài Việt Nam một cách tương đối hiệu quả.

Nếu như thị trường trong nước tăng thêm 24% lợi nhuận so với năm ngoái thì các thị trường nước ngoài lại tạo lợi nhuận tăng 64%, tương ứng số tuyệt đối 1,8 nghìn tỷ.

Với Vinamilk, những năm gần đây, lợi nhuận thu được và kim ngạch xuất khẩu từ các thị trường ngoài Việt Nam thường xuyên có mức tăng trưởng hàng năm rất cao. 

Các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk phổ biến là cái loại sữa bột, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát…và được xuất tới 40 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ…

Không chỉ lãi đậm ở trong nước, Vinamilk còn lãi lớn hơn từ xách sữa đem bán xứ người - Ảnh 2.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động nổi bật nhất tại nước ngoài của Vinamilk phải kể đến việc công ty này đã cho khánh thành Nhà máy sữa Angkor có vốn đầu tư tới 23 triệu USD tại Campuchia.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại