Không chạy xăng hay điện, Toyota Corolla Cross phiên bản mới dùng động cơ công nghệ từ xe đua

QUANG PHONG |

Toyota trong tuần này vừa công bố một phiên bản Toyota Corolla Cross chạy nhiên liệu hydro có thể ra mắt trong tương lai không xa.

Không chạy xăng hay điện, Toyota Corolla Cross phiên bản mới dùng động cơ công nghệ từ xe đua - Ảnh 1.

Toyota Corolla Cross có bản chạy hydro đã sẵn sàng thương mại hóa 40% - Ảnh: Toyota

Toyota Corolla Cross đã chính thức có thêm một thành viên mới trong gia đình là một phiên bản chạy nhiên liệu hydro dưới dạng concept. Thương hiệu chủ quản tới từ Nhật Bản là một trong những hãng xe hiếm hoi vẫn "nặng lòng" với loại nhiên liệu thay thế này và vẫn chưa từ bỏ khả năng đây sẽ trở thành giải pháp phụ bên cạnh xe điện.

Không chạy xăng hay điện, Toyota Corolla Cross phiên bản mới dùng động cơ công nghệ từ xe đua - Ảnh 2.

Thoạt nhìn, chiếc Corolla Cross này không khác gì bản thông thường - Ảnh: Toyota

Thiết kế Toyota Corolla Cross chạy hydro nhìn không khác gì bản thường, nhưng bên dưới ca pô lại là vấn đề hoàn toàn khác. Tại đây xuất hiện động cơ 1.6L 3 xy-lanh mượn từ hot hatch GR Corolla nhưng được cải tiến sử dụng công nghệ phun hydro áp suất cao trực tiếp lấy từ mảng xe đua. Thêm vào đó, chiếc SUV này cũng được bổ sung bình nhiên liệu mượn từ Mirai.

Không chạy xăng hay điện, Toyota Corolla Cross phiên bản mới dùng động cơ công nghệ từ xe đua - Ảnh 3.

Khoang động cơ của chiếc Corolla Cross hydro - Ảnh: Toyota

Toyota không công bố thông số bản Toyota Corolla Cross này nhưng cho biết đã sẵn sàng 40% để thương mại hóa trong tương lai.

Không chạy xăng hay điện, Toyota Corolla Cross phiên bản mới dùng động cơ công nghệ từ xe đua - Ảnh 4.

Việc xây dựng một mạng lưới trạm đổ nhiên liệu hydro còn khó khăn hơn rất nhiều so với trạm sạc xe điện, khiến phân khúc này không phổ biến dù xuất hiện cùng thời đối thủ - Ảnh: Toyota

So với xe điện, xe chạy nhiên liệu hydro có khá nhiều điểm mạnh. Chi phí phát triển của chúng rẻ hơn xe điện vì vẫn sử dụng động cơ đốt trong. Tiếp đến, thời gian "sạc" lại nhiên liệu của chúng không khác gì đổ xăng thường chứ không bắt người dùng chờ ít nhất nửa giờ đồng hồ. Cuối cùng, trọng lượng xe chạy nhiên liệu hydro cũng nhẹ hơn xe điện do không cần dùng pin điện.

Không chạy xăng hay điện, Toyota Corolla Cross phiên bản mới dùng động cơ công nghệ từ xe đua - Ảnh 5.

Nội thất xe xuất hiện một trang bị khá đáng chú ý là cần gạt số truyền thống đi kèm hộp số sàn - Ảnh: Toyota

Vấn đề lớn nhất của xe chạy nhiên liệu hydro là hệ thống trạm nhiên liệu của chúng. Nhiên liệu hydro cần trạm bơm riêng và chúng cũng không có mặt mọi chỗ, mọi lúc như điện để các hãng có thể xây trạm dễ dàng.

Không chạy xăng hay điện, Toyota Corolla Cross phiên bản mới dùng động cơ công nghệ từ xe đua - Ảnh 7.

theo Tuổi trẻ

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên