Những trường hợp cần điền chi nhánh giao dịch
Theo đó khi chuyển tiền tại quầy giao dịch, khách hàng phải điền chi nhánh người nhận khi giao dịch. Cụ thể, cần điền một số thông tin cơ bản liên quan đến người thụ hưởng như:
Họ tên người thụ hưởng.
Số tài khoản của người thụ hưởng.
Tên ngân hàng mở tài khoản cho người thụ hưởng.
Tên chi nhánh ngân hàng mở tài khoản cho người thụ hưởng.
Số tiền cần chuyển đi.
Nội dung chuyển tiền.
Một số thông tin khác theo quy định riêng của ngân hàng bạn làm thủ tục chuyển tiền đi.
Những trường hợp không cần điền chi nhánh
Quy định từ NHNN yêu cầu người chuyển tiền phải ghi rõ chi nhánh ngân hàng người nhận. Tuy nhiên hiện nay đa số ngân hàng đều linh động và giảm thiểu yêu cầu về mục này.
Việc chuyển tiền khác ngân hàng ghi sai chi nhánh không phải là vấn đề quá quan trọng nếu bạn cung cấp đúng số tài khoản cùng tên người thụ hưởng.
Khi chuyển tiền nhanh 24/7 qua ứng dụng Mobile banking hoặc Internet banking, chuyển cùng ngân hàng, chuyển tiền tại cây ATM hoặc qua ví điện tử thì khách hàng sẽ không cần điền tên chi nhánh khi giao dịch.
Khách hàng chỉ cần điền đúng số tài khoản, tên ngân hàng, tên người nhận nhưng sai tên chi nhánh, hệ thống vẫn thực hiện giao dịch như bình thường, người nhận vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn so với dịch vụ chuyển nhanh 24/7.
Trong trường hợp người nhận không nhận được tiền thì nhiều khả năng số tiền bạn chuyển sẽ được hoàn về tài khoản sau 4 ngày tính từ ngày chuyển (trừ ngày nghỉ, lễ tết). Hoặc nếu cần kiểm tra ngay để biết chắc chắn thì bạn có thể gọi điện lên số tổng đài để được kiểm tra cụ thể.