Khách kêu cứu vì bị Sendo.vn bán thẻ nạp điện thoại đã qua sử dụng, mất hàng trăm triệu đồng

Hoàng Linh |

Liên tiếp nhiều khách hàng ở Hà Nội, Thái Nguyên kêu cứu khi gần nửa tháng trôi qua, hàng ngàn thẻ nạp tiền mua của Sendo.vn bị lỗi nhưng đơn vị này chậm chạp trong việc giải quyết.

Theo đơn thư kêu cứu của nhiều khách hàng của Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sen đỏ - Sendo.vn), cùng khoảng thời gian từ ngày 17-18/4, Sen đỏ đã bán hàng nghìn thẻ nạp điện thoại không hợp lệ, đã được sử dụng cho khách hàng mua online của sàn thương mại này. 

Không giấu được sự bức xúc, khách hàng Phạm Vũ Thành (trú tại Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, trong lô 1.125 thẻ mà vị này mua của Sen đỏ vào ngày 17-18/4 có tới 1.000 thẻ bị lỗi, không nạp được tiền cho di động. Ước tính số tiền thiệt hại của vị khách này lên tới cả trăm triệu đồng.

Khách kêu cứu vì bị Sendo.vn bán thẻ nạp điện thoại đã qua sử dụng, mất hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Mỗi lần kiểm tra, dò mã số thẻ, khách hàng Vũ Thành lại tá hỏa phát hiện thẻ mua từ Sendo.vn đều đã bị sử dụng.

Điều khiến khách hàng Vũ Thành lo lắng chính là việc Sendo.vn vô cùng chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại. Theo anh Thành, ngay khi phát hiện loạt thẻ không thể nạp tiền, trong ngày 19/4, anh đã nhiều lần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Sendo.vn và cổng thanh toán Senpay của nhà cung cấp.

Tuy nhiên, ngoại trừ email trả lời tự động của Sendo.vn với nội dung "Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của Senpay.vn… Yêu cầu của quý khách (80078) đã được chấp nhận. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ kiểm tra và gửi thông tin đến khách hàng chậm nhất 48h làm việc" thì đến nay, dù đã qua nửa tháng, phía công ty vẫn chưa đưa ra phương án giải quyết cụ thể.

Mới đây, đại diện công ty này đã lên lịch hẹn chậm nhất tới ngày 31/5 (45 ngày sau khi đã bán thẻ cho khách) để giải quyết sự cố, nhưng anh Thành không hài lòng. Anh này cho rằng, số tiền thiệt hại của khách hàng rất lớn, và việc kéo dài thời gian xử lý vụ việc của Sendo.vn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của khách.

Khách kêu cứu vì bị Sendo.vn bán thẻ nạp điện thoại đã qua sử dụng, mất hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2.

Đơn kêu cứu gửi tới SohaNews của khách hàng Vũ Thành.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên lên tiếng kêu cứu về lô thẻ nạp mua của Sen đỏ bị lỗi. Khách hàng Trần Thị Hương (trú tại khu tập thể B2 trường Đại Học Sư Phạm 1 Hà Nội) khá hoang mang, lo lắng khi vào ngày 11/4, chị phát hiện 100 thẻ điện thoại mệnh giá 100.000 đồng không thể nạp cho di động.

Mặc dù đã phản hồi với Sen đỏ, nhưng phía chăm sóc khách hàng của đơn vị này chỉ trả lời những thẻ nạp đã bán ra và đã sử dụng, sẽ không được đổi trả lại.

Chưa hết bàng hoàng khi mất tới 10 triệu đồng cho lô thẻ nạp đầu tiên, bất ngờ vào ngày 17-18/4, sau khi đặt lệnh mua hàng nghìn thẻ mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng và 300.000 nghìn đồng của Sen đỏ thì tới chiều 18/4 chị Hương phát hiện có tới 70 thẻ mệnh giá 100.000 đồng và 70 thẻ trị giá 300.000 đồng đã bị sử dụng. 

Ước tính, số tiền mà khách hàng này mất trắng từ thẻ nạp mua của Sendo.vn lên tới hơn 40 triệu đồng.

Chị Hương phản ánh, tình trạng thẻ nạp bị báo lỗi không phải hiếm, nhiều lần, lô thẻ của khách hàng này mua từ Sen đỏ đều xuất hiện ít nhất từ 3-5 thẻ "chết cứng".

Sau khi con số thẻ lỗi không dừng lại ở một chữ số, chị Hương cho hay, công việc kinh doanh bị ảnh hưởng lớn. Nhiều khách hàng giảm sự tin cậy đối với việc cung cấp thẻ nạp của chị, nhất là những đối tác mua thẻ với số lượng lớn.

Chính vì vậy, khi chỉ nhận được những phản hồi có phần cứng nhắc của Sen đỏ, chị Hương và nhiều người cùng cảnh ngộ không hài lòng.

"Cũng có người của Sen đỏ vừa gọi đến để hỏi về việc lô thẻ của tôi có vấn đề gì, để kiểm tra. Nếu không phải lỗi do tôi, phía đơn vị sẽ bồi thường. Tuy nhiên, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, đã quá lâu và quá chậm để khắc phục cho khách hàng, đó là điều rất mất uy tín", chị Trần Hương bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tới thời điểm này, ít nhất đã có hàng chục nghìn mã thẻ điện thoại do Sen đỏ bán ra không nạp được tiền. Không chỉ có khách hàng ở Hà Nội, mà nhiều người ở Thái Nguyên, Hải Dương cũng lâm vào tình cảnh tương tự, kéo theo số tiền thiệt hại cũng tăng lên hàng trăm triệu đồng.

300 triệu đồng là số tiền ước tính mà khách hàng Nguyễn Thị Hải Yến (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) phải chấp nhận khi thống kê 3.000 thẻ cào mua tại Sen đỏ bị lỗi.

Khách kêu cứu vì bị Sendo.vn bán thẻ nạp điện thoại đã qua sử dụng, mất hàng trăm triệu đồng - Ảnh 3.

Sen đỏ thường xuyên có những chương trình giảm giá nạp thẻ giá sốc.

Trước sự việc nghiêm trọng trên, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Sen đỏ. Tuy nhiên, đại diện Công ty CP Công nghệ Sen đỏ cho biết, hiện đơn vị đang rà soát theo phản ánh của khách hàng và sớm phản hồi báo chí.

Vào tháng 9/2012, dự án thương mại điện tử Sendo.vn trực thuộc tập đoàn FPT chính thức ra mắt người tiêu dùng. Đến tháng 5/2014 dự án được phát triển mở rộng và trở thành sàn thương mại điện tử được xây dựng theo mô hình C2C (Consumer to comsumer) với tư cách pháp nhân mới Công Ty Cổ Phần Công nghệ Sen Đỏ.

Sendo.vn (Sen Đỏ) là chợ trực tuyến của Tập đoàn FPT kết nối người mua và người bán trên toàn quốc. Trên Website Sendo.vn, sàn thương mại này được giới thiệu đang phục vụ hơn 80.000 shop với trên 5 triệu sản phẩm từ 21 ngành hàng khác nhau.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại