Khách hàng Việt bức xúc nhưng vẫn mua các ô tô bán kiểu 'bia kèm lạc'

Nam Phong |

Nhiều người sẵn sàng chi thêm số tiền từ vài chục đến cả trăm triệu đồng để sớm sở hữu mẫu xe yêu thích, mang lại kết quả kinh doanh ấn tượng cho một số dòng ô tô như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Tucson.

Khách hàng Việt bức xúc nhưng vẫn mua các ô tô bán kiểu bia kèm lạc - Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe có giá bán cao hơn đề xuất nhưng ghi nhận doanh số tốt - Ảnh: HOÀNG SƠN

Trong khi nhiều dòng xe có hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi để kích cầu, một số mẫu xe được ưa chuộng vẫn tiếp tục chênh giá so với niêm yết. Dù tình trạng này gây bức xúc với nhiều người dùng, doanh số xe vẫn ghi nhận dấu hiệu tích cực.

Ford Everest mới ra mắt hồi tháng 7 ghi nhận doanh số khả quan. Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), SUV Mỹ đạt doanh số 684 chiếc trong tháng 8, xếp trên các đối thủ cạnh tranh như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.

Kể từ khi ra mắt, dòng xe này thường xuyên ở tình trạng bán kèm phụ kiện. Người dùng muốn nhận xe sớm phải chi thêm khoản tiền lắp phụ kiện đến hơn 100 triệu đồng đối với phiên bản Titanium+ và vài chục triệu đồng đối với một số phiên bản còn lại.

Sang tháng 9, nhiều tư vấn bán hàng thậm chí chào giá mẫu xe này tăng thêm tiền chênh khoảng 20-30 triệu với lý do nguồn cung khan hiếm, đặc biệt ở phiên bản cao cấp nhất.

Khách hàng Việt bức xúc nhưng vẫn mua các ô tô bán kiểu bia kèm lạc - Ảnh 2.

Ford Everest phiên bản cao nhất bán kèm gần 200 triệu đồng tiền phụ kiện đối với khách muốn nhận xe sớm - Ảnh: HOÀNG SƠN

Tương tự Everest, kể từ khi ra mắt, Hyundai Santa Fe thường được tư vấn bán hàng hét giá cao hơn so với niêm yết. Có nhiều thời điểm, người dùng muốn nhận xe phải chi thêm hơn 100 triệu đồng so với mức giá khuyến nghị.

Tuy nhiên, mẫu xe 7 chỗ Hàn Quốc vẫn gặt hái kết quả kinh doanh tốt. Trong tháng 8, dòng xe này đạt doanh số 838 xe, đứng đầu nhóm SUV/CUV cỡ D. Hiện tại, nhiều tư vấn bán hàng vẫn chào bán Santa Fe kèm phụ kiện khoảng 70-80 triệu đồng.

Khách hàng Việt bức xúc nhưng vẫn mua các ô tô bán kiểu bia kèm lạc - Ảnh 4.

Doanh số Tucson ghi nhận kết quả tích cực dù thường bán "bia kèm lạc" kể từ khi ra mắt - Ảnh: NAM PHONG

Hyundai Tucson cũng là một ví dụ điển hình cho việc có doanh số tốt khi bán kiểu "bia kèm lạc". Tại đại lý, dòng xe này được chào bán cao hơn giá niêm yết khoảng 50 triệu đồng. Trong tháng 8, CUV Hàn Quốc đạt doanh số 765 xe, chỉ xếp sau Mazda CX-5 ở phân khúc.

Theo thống kê của VAMA, doanh số các thành viên trực thuộc đạt hơn 30.000 xe trong tháng 8, tăng khoảng 2% so với tháng trước nhưng tăng tới 247% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số riêng của Hyundai Thành Công đạt 5.449 chiếc, giảm nhẹ so với tháng 7 và VinFast đạt 1.220 xe, giảm gần một nửa so với tháng trước.

Khách hàng Việt bức xúc nhưng vẫn mua các ô tô bán kiểu bia kèm lạc - Ảnh 5.

Nguồn số liệu: VAMA, VinFast và TC Motor.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại