Đầu tháng 11/2023, tập đoàn Hyundai xác nhận đang tự phát triển pin ô tô điện để giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất Trung Quốc. Loại pin họ tự phát triển là pin lithium sắt phốt-phát (LFP) giống pin của BYD và VinFast.
Với sự trợ giúp của các hãng cung ứng và sản xuất pin điện Hàn Quốc trong đó có các tên tuổi lớn như LG Energy Solution hay Samsung SDI, Hyundai - Kia kỳ vọng pin của mình sẽ hoàn thiện để đưa vào sử dụng ngay trong năm 2024.
Khi xe điện đã bắt đầu phổ biến hơn trên thị trường, cuộc đua về giá là khó lòng tránh khỏi và Hyundai - Kia muốn tránh trường hợp thị trường bị thâu tóm bởi xe điện Trung Quốc giá rẻ
Các mẫu xe sử dụng pin mới sẽ là xe cỡ nhỏ và cỡ trung có tầm giá trung bình trở xuống. Riêng các mẫu xe cấp cao vẫn dùng pin lithium-ion để tối ưu tầm vận hành.
Việc tự phát triển pin LFP cho phép Hyundai - Kia cạnh tranh hiệu quả trong phân khúc xe điện giá rẻ. Trong bối cảnh các mẫu xe điện cao cấp đang dần ít người mua vì mức giá thiếu cạnh tranh, tập đoàn Hàn Quốc muốn khai thác triệt để thế mạnh sẵn có ở phân khúc giá dưới trung bình.
Thời gian qua, các mẫu xe điện của Hyundai như Ioniq 5 và Ioniq 6 hay Kia với EV6 đều được đánh giá rất cao trên thị trường. Chúng nhận được nhiều giải thưởng danh giá và phía Hyundai - Kia rất muốn tiếp tục nối dài chuỗi ngày thành công đó.