Ioniq 6 là một trong hơn 31 mẫu xe điện mà Tập đoàn Hyundai Motor (bao gồm Hyundai, Kia và thương hiệu cao cấp Genesis) có kế hoạch giới thiệu đến năm 2030 để đảm bảo sẽ chiếm được doanh số 12% lượng EV bán ra trên toàn cầu.
Mẫu sedan của Hyundai sẽ mở rộng phạm vi hoạt động vượt trội các mẫu crossover và SUV hiện tại để cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm Model 3 bán chạy nhất của Tesla.
Ioniq 6 hứa hẹn sẽ tạo ra "cuộc chiến" doanh số với Tesla Model 3.
Hyundai và Kia đã là những nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai trên toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay với tổng thị phần 13,5%, chỉ đứng sau Tesla với 22%.
Với những tính năng đặc biệt, Ioniq 6 sẽ có giá dao động từ 55 triệu Won đến 65 triệu Won tại thị trường Hàn Quốc.
Ông Lee Jae-il, một nhà phân tích tại công ty Eugene Investment & Securities cho biết: “Ioniq 6 sẽ đủ khả năng để cạnh tranh với Tesla trong phân khúc sedan xét về giá cả cạnh tranh và phạm vi hoạt động của. Nó cũng có thể tăng giá về sau vì Tesla cũng đã làm điều tương tự nhiều lần".
Hyundai cho biết rằng mẫu sedan điện của họ sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 610 km (380 dặm), nhiều hơn 30% so với mẫu crossover Ioniq 5. Ông Kim Yong Wha, phó chủ tịch điều hành của Hyundai cho biết: “Chúng tôi đang sử dụng cùng một công nghệ pin nhưng tăng số lượng pin trong mỗi gói, giúp tăng cường mật độ năng lượng đáng kể”.
Công nghệ pin đã được nâng cấp của thương hiệu Hàn Quốc có thể sẽ hấp dẫn nhiều người mua. |
Ioniq 6 sẽ có hai tùy chọn gói pin bao gồm 53 kWh và 77,4 kWh. Theo đại diễn hãng, mẫu xe này sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc vào cuối năm nay. Ioniq 6 sẽ đến tay người dùng Hàn Quốc trong năm nay và dự kiến ra mắt thị trường Mỹ vào quý 1 năm 2023.
Chiếc xe sẽ đến tay khách hàng Mỹ vào năm 2023. |
Hyundai cho biết mẫu sedan chạy điện đầu tiên của hãng ra mắt năm nay sẽ sử dụng nguồn pin từ nhà sản xuất SK On của tập đoàn SK Innovation, pin của LG Energy Solution sẽ được sử dụng từ năm sau.
Việc ra mắt Ioniq 6 diễn ra sau khi Hyundai công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy EV chuyên dụng ở cả Hàn Quốc và Mỹ, nơi Ioniq 5 và SUV EV 6 của Kia đang thuộc top EV bán chạy thứ hai, sau Tesla nhưng đứng ngay trước Ford.
Theo Reuters