Honda muốn xe máy, ô tô dùng chung pin với mọi thiết bị điện, thay dễ như thay áo

QUANG PHONG |

Honda kỳ vọng pin xe điện có thể dễ dàng tháo lắp, thay thế và sạc lại, áp dụng cho cả người dùng và các nhà sản xuất.

Honda muốn xe máy, ô tô dùng chung pin với mọi thiết bị điện, thay dễ như thay áo - Ảnh 1.

Hệ sinh thái mà Honda mong muốn nơi một loại pin duy nhất có thể sử dụng cho phần lớn thiết bị người dùng dùng tới hằng ngày - Ảnh: Honda

Honda, trong buổi phỏng vấn với tờ The Drive trong tuần này, đã hé lộ một "môi trường" đặc biệt mà họ đang phát triển nơi ô tô, xe máy hay thậm chí cả các vật dụng gia dụng và máy cắt cỏ đều sử dụng chung một dòng pin điện, để người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi, thay thế và sạc lại bất cứ lúc nào.

Trên thực tế, phần cứng này đã tồn tại dưới tên gọi Honda Mobile Power Pack e và Power Pack Exchanger e, dù độ thực tiễn mang lại chưa tới ngưỡng hoàn hảo như thương hiệu Nhật mong muốn. Kích thước và trọng lượng pin Mobile Power Pack e lớn hơn ắc quy cầm tay một chút với dung lượng 1,3Wh.

Honda muốn xe máy, ô tô dùng chung pin với mọi thiết bị điện, thay dễ như thay áo - Ảnh 2.
Honda muốn xe máy, ô tô dùng chung pin với mọi thiết bị điện, thay dễ như thay áo - Ảnh 3.

Một số thiết bị dùng pin đa năng hiện tại của Honda - Ảnh: The Drive

Trong khi đó, Honda Mobile Power Pack Exchanger e, về cơ bản, là một "máy bán hàng tự động" nơi người dùng có thể đổi pin. Ngoài ra máy này cũng có khả năng sạc lại pin người dùng đổi để đổi lại cho họ về sau.

Hệ sinh thái mà Honda kỳ vọng là mọi thiết bị điện Honda đều sử dụng chung một loại pin. Khi người dùng chạy hết pin ô tô, họ có thể lấy pin một thiết bị khác như máy cắt cỏ thay thế ngay lập tức trong khi chờ sạc lại.

Nếu cần dùng ô tô và xe máy cùng một lúc mà không có sẵn điện, họ lại có thể lấy pin 2 thiết bị khác thế chỗ tạm thời.

Honda muốn xe máy, ô tô dùng chung pin với mọi thiết bị điện, thay dễ như thay áo - Ảnh 5.

"Máy bán hàng tự động" - nơi người dùng có thể đổi pin điện phương tiện của mình - Ảnh: The Drive

Ngoài ra, người dùng tiết kiệm cũng có thể mua nhiều thiết bị và pin duy nhất để sử dụng luân phiên, chẳng hạn máy thổi tuyết vào mùa đông và máy cắt cỏ vào mùa hè.

Nhược điểm của hệ thống trên ở thời điểm hiện tại là Honda chưa có công nghệ ưng ý để chế tạo một dòng pin có dung lượng tốt ở mức kích thước/trọng lượng mong muốn. Một chiếc xe điện 3 bánh chạy pin hiện tại của họ có thể di chuyển 75km nếu sử dụng pin trên, nhưng với ô tô con số thật (nếu có xe hỗ trợ) sẽ thấp hơn rất nhiều.

Honda muốn xe máy, ô tô dùng chung pin với mọi thiết bị điện, thay dễ như thay áo - Ảnh 6.

Kích thước loại pin điện hiện tại của Honda lớn hơn ắc quy thường thấy một chút - Ảnh: The Drive

Honda muốn xe máy, ô tô dùng chung pin với mọi thiết bị điện, thay dễ như thay áo - Ảnh 8.

theo TUỔI TRẺ

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên