Liên quan đến việc ông Lê Minh Khương - hành khách trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi TP HCM ngày 18/4 của Vietnam Airlines (VNA) đã tố cáo nhân viên hàng không có hành vi bạo lực, dùng dùi cui điện áp chế, đòi còng tay ông, chiều 20/4, VNA đã có thông cáo báo chí chính thức về sự việc.
Theo quan điểm của VNA, do hành khách này to tiếng trên khoang hạng Thương gia (C), có biểu hiện gây rối, la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn, "sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác", "xét thấy việc khách không tuân thủ quy định an toàn, an ninh hàng không, có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn", cơ trưởng của chuyến bay đã đề nghị lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng trợ giúp.
Do ông Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Trung giải quyết. VNA cho rằng, việc bảo đảm an toàn cho chuyến bay là ưu tiên hàng đầu, nên họ đã hành xử như vậy.
Trao đổi với PV Báo CAND vào chiều 20/4, ông Tô Tử Hùng - Phó trưởng Phòng An ninh hàng không - Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, Cảng Hàng không Đà Nẵng vẫn chưa gửi báo cáo về vụ việc. Trong tay ông hiện chỉ có biên bản do Công ty Dịch vụ An ninh hàng không Đà Nẵng lập và biên bản vi phạm hành chính của tiếp viên VNA lập.
Hiện có nhiều nguồn thông tin khác nhau, như phía cảng HK Đà Nẵng cho biết chỉ cử 4 nhân viên an ninh lên áp tải hành khách Lê Minh Khương xuống khỏi máy bay, nhưng phía ông Khương lại cho biết có đến 20 người, dùng dùi cui áp chế và có thái độ không đúng mực.
"Do chúng tôi không có mặt ở hiện trường nên hiện Cục vẫn đang chờ báo cáo bằng văn bản của các bên, chờ luật sư của 2 bên làm việc với nhau, nghe thông tin từ nhiều phía để đưa ra kết luận. Quan điểm của Cục là ai vi phạm thì sẽ bị xử lý theo luật định" - ông Hùng cho biết.
Theo Cand.com.vn