Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải "khóc"

Hàng loạt các vụ việc mất tiền gần đây từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng đều là các khách hàng có số tiền lớn (VIP) mặc dù họ luôn nhận được sự ưu đãi trong quy trình phục vụ của cán bộ ngân hàng.

Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải khóc - Ảnh 1.

Ngân hàng luôn có làn giao dịch riêng dành cho khách hàng Priority. Đó là những vị khách VIP hoặc siêu VIP, đóng góp tới 60 – 70% doanh thu của mỗi chi nhánh ở nhiều ngân hàng

Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải khóc - Ảnh 2.

Khách hàng VIP đến giao dịch luôn có nhân viên phục vụ nhiệt tình, ngồi thưởng thức cà phê, nghe nhạc... như ở nhà.

Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải khóc - Ảnh 3.

Thậm chí không cần đến ngân hàng, khách hàng VIP chỉ cần gọi điện ngay lập tức ngân hàng sẽ cử nhân viên đến tận nhà thực hiện giao dịch.

Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải khóc - Ảnh 4.

Hay đi công tác hoặc du lịch khách hàng VIP vẫn có thể yêu cầu nhân viên phục vụ thông qua điện thoại, email,…

Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải khóc - Ảnh 5.

Nhiều khách VIP dù không thu xếp đến quầy giao dịch nhưng vẫn đòi hỏi các giao dịch phải được thực hiện.

Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải khóc - Ảnh 6.

Vì tin tưởng nhân viên, nhiều khách hàng ký một loạt chứng từ trước, nhân viên ngân hàng nhận lệnh có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng.

Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải khóc - Ảnh 7.

Tuy nhiên có những sự linh động phải trả giá. Vì chủ quan mà nhiều khách hàng không hề hay biết họ có thể lấy sạch tiền trong tài khoản.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại