Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên do đông máu sau khi tiêm vaccine Covid-19

PV |

Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên do đông máu sau khi tiêm vaccine Covid-19
Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên do đông máu sau khi tiêm vaccine Covid-19
Ảnh minh họa: mint.

Ca tử vong là nam giới khoảng hơn 30 tuổi, đã tiêm vaccine của hãng dược AstraZeneca còn dư vào ngày 27/5.

Cơ quan chức năng của Hàn Quốc vừa thông báo, nước này đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do phát sinh biến chứng đông máu sau khi tiêm vaccine Covid-19 vào chiều 16/6.

Theo truyền thông Hàn Quốc, ca tử vong là nam giới khoảng hơn 30 tuổi, đã tiêm vaccine của hãng dược AstraZeneca còn dư vào ngày 27/5. 9 ngày sau, người này xuất hiện đau đầu dữ dội, nôn mửa và đã được điều trị tại một trung tâm y tế. Tuy nhiên, tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn, bệnh nhân được chẩn đoán xuất hiện “hội chứng huyết khối, giảm tiểu cầu” vào ngày 15/6. Đến 14h10 chiều 16/6, bệnh nhân đã tử vong, 20 ngày sau khi tiêm phòng vaccine Covid-19.

Đài KBS cho rằng đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận trường hợp tử vong do chứng đông máu, một tác dụng phụ hiếm gặp sau khi tiêm vaccine của hãng dược AstraZeneca. Bác sĩ xác nhận trong não bệnh nhân xuất hiện các cục máu đông và tiểu cầu giảm.

Nhóm xúc tiến tiêm chủng cho biết, người bệnh không mắc bệnh lý nền, nguyên nhân trực tiếp gây ra tử vong là xuất huyết não. Sau khi họp với cố vấn chuyên môn, các bác sĩ kết luận nguyên nhân tử vong giống với hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối.

Trường hợp bệnh nhân này là ca đông máu thứ hai xuất hiện tại Hàn Quốc. Trước đó, một bệnh nhân được chẩn đoán xuất hiện chứng đông máu vào ngày 31/5 sau đó được điều trị và xuất viện vào cuối tuần trước.

Các chuyên gia chỉ ra rằng nên xem xét lại độ tuổi tiêm chủng vì dù tác dụng phụ hiếm xảy ra nhưng có thể gây tử vong cho người bệnh. Trước đó, từng xuất hiện trường hợp đông máu sau khi tiêm vaccine AstraZeneca và vaccine hãng dược Janssen (Bỉ) tại Mỹ, do đó Hàn Quốc cũng cân nhắc nâng giới hạn độ tuổi tiêm chủng là trên 50 tuổi.

Cơ quan y tế tuy xác nhận đúng là có xuất hiện tác dụng phụ của việc tiêm chủng, nhưng kết luận cuối cùng về mối quan hệ giữa việc tiêm chủng và nguyên nhân tử vong sẽ được quyết định sau khi Ban điều tra thiệt hại do tiêm phòng vaccine thẩm định.

Ngoài ra, cơ quan y tế cũng kêu gọi người dân cần đi khám ngay lập tức nếu thấy mờ mắt, đau đầu dữ dội, nôn mửa hoặc khó thở sau khi tiêm chủng./.

theo VOV

Đọc thêm về:

    Xem tin nhanh, đọc báo an ninh Thế Giới tại SohaBạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên