Hải quân Mỹ trang bị nhiều trực thăng cánh quạt nghiêng hiện đại

Như An |

Theo đơn đặt hàng của Hải quân Mỹ, tập đoàn Bell Helicopter đã bắt đầu chế tạo máy bay cánh quạt nghiêng CMV-22B (phiên bản nâng cấp của dòng máy bay V-22 Osprey) với tầm bay lớn hơn đáng kể.

Hải quân Mỹ đặt hàng tổng cộng 44 chiếc máy bay cánh quạt nghiêng CMV-22B để thay thế loạt máy bay vận tải tầm trung Grumman C-2 Greyhound và V-22 Osprey hiện có. Dòng máy bay V-22 Osprey do hai tập đoàn Bell Helicopters và Boeing Helicopters hợp tác sản xuất từ thập niên 80 và bắt đầu được biên chế trong Hải quân Mỹ từ năm 2005.

Hải quân Mỹ trang bị nhiều trực thăng cánh quạt nghiêng hiện đại - Ảnh 1.

Máy bay CMV-22B. Nguồn: topwar.ru.

CMV-22B lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015. Và một năm sau đó bắt đầu được sản xuất hàng loạt. 

So với máy bay C-2, máy bay cánh quạt nghiêng CMV-22B không những có thể bay với tốc độ của máy bay cánh cố định, mà còn có thể bay lơ lửng như một trực thăng để hạ cánh thẳng đứng trên tàu sân bay. Điều này sẽ giúp tránh rủi ro và tiết kiệm chi phí hoạt động.

Sự khác biệt căn bản của CMV-22B với các dòng máy bay trước đó là nó được trang bị thêm thùng nhiên liệu bên ngoài. Nhờ đó CMV-22B có thể nâng tầm bay từ 860 lên 1.150 hải lý (2.100 km) mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.

Theo dự kiến, quá trình thay thế này được bắt đầu được triển khai vào năm 2020. CMV-22B sẽ thực hiện nhiệm vụ tương tự như máy bay C-2 và V-22, bao gồm vận tải, cứu hộ, cung cấp lương thực, cũng như cung cấp phụ tùng và trang thiết bị cho các thủy thủ trên tàu sân bay.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại