Guylee Simmonds và David Schnabel đã dành một năm để tân trang một chiếc xuồng cứu hộ và biến nó thành ngôi nhà lý tưởng cho một cuộc phiêu lưu. Vào tháng 5/2019, họ khởi hành từ một cảng của Anh và đi về phía bắc, hướng về phía các khu vịnh hẹp ở Na Uy. Cùng với việc khám phá, họ đã ghi lại chuyến hành trình của mình thông qua nhiếp ảnh và các đoạn video, dự kiến sẽ ra mắt tại các liên hoan phim vào năm 2020.
Dưới đây là một số hình ảnh từ cuộc phiêu lưu tuyệt vời của cặp đôi này.
Vào tháng 2/2018, hai kiến trúc sư đã mua một chiếc xuồng cứu sinh.
Tàu được gọi là Stødig ... có nghĩa là "âm thanh và kiên định" trong tiếng Na Uy.
Stødig được chế tạo ở Na Uy vào năm 1997, từng là xuồng cứu sinh trên phà CalMac ở Quần đảo phía Tây Scotland.
Ban đầu nó được thiết kế để chở tới 100 người trong tình huống khẩn cấp.
Hai kiến trúc sư kiêm chủ sở hữu Guylee Simmonds và David Schnabel đã dành một năm để chuyển đổi nó thành một không gian sống thoải mái. Họ gọi chiếc thuyền là "chiếc lều mạnh mẽ, rộng rãi và không thể chìm".
Chiếc thuyền được thiết kế lại hoàn toàn, để chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu mới.
Ngoài việc sơn màu vàng nổi bật, họ bố trí một nhà bếp trên đó.
Có cả khu vực ăn uống.
Hai cabin phía trước để nghỉ ngơi và ngắm cảnh.
Cùng một buồng lái, giường tầng và nhiều thứ thú vị hơn nữa.
Họ thay đôi kiến trúc bao quanh chiếc xuồng cứu sinh để có thể ngắm cảnh và đón ánh sáng.
Khu vực phái trước có thể ngồi trò chuyện và uống bia.
Đây là thành viên thứ ba của đoàn, chú chó tên Shackleton.
Mặc dù là một chú chó săn mồi nhưng nhiệm vụ chính của anh chàng này trên tàu là "viên thuốc tinh thần", chứ không phải săn vịt.
Sau khi cải tạo, chiếc thuyền dài 10,7 mét và rộng 3,2 mét.
Cuộc hành trình bắt đầu vào tháng 52019, tại một cảng ở Anh.
Chuyến đi đã đưa họ qua 8 quốc gia và quãng đường hơn 5.000 km
Họ muốn tiếp tục đi xa hơn về phía bắc, qua bờ biển Đan Mạch và Thụy Điển để tiến vào các vịnh hẹp Na Uy.
Hành trình ngày càng lạnh lẽo hơn.
Nhưng thứ họ được cảm nhận là một môi trường thiên nhiên vô cùng hoang dã và biệt lập.
Rất may con tàu đã chịu được điều kiện khắc nghiệt, sau quá trình thiết kế chỉnh sửa lại của hai kỹ sư.
Trong năm 2020, họ hy vọng sẽ đi xa hơn về phía bắc và khám phá phần còn lại của bờ biển Na Uy. Họ cũng đã ghi lại nhiều thước phim trong suốt hành trình, thứ hi vọng sẽ được chiếu tại các liên hoan phim năm nay.
Tham khảo Business Insider