Gieo lộc tết xanh - Thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa từ OMO

Thi Nga |

Nhãn hàng OMO đã trao tặng 6.000 giống cây xanh quý hiếm cho 2 vườn quốc gia lớn (VQG) của Việt Nam thông qua "Quỹ OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam".

Trong buổi sáng ngày 5/1/2020, lễ phát động OMO Tết trồng cây đã diễn ra tại VQG Cát Tiên. Tại sự kiện, OMO đã trao tặng "Quỹ OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam" cho VQG Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng, đây là một hoạt động nổi bật thuộc chiến dịch Tết cùng thông điệp "Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay" do OMO khởi xướng. Ngoài các đối tác dự án là báo Nhi đồng, báo Thiếu niên Tiền Phong, đại diện 2 VQG Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng, buổi lễ còn có sự góp mặt của hơn 80 em học sinh cùng 4 gương mặt trẻ có tiếng nói trong cộng đồng trong nhiều lĩnh vực khác nhau là ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, MC Quang Bảo, travel blogger Chan La Cà và HLV fitness Hana Giang Anh.

Đánh dấu cột mốc lần đầu tiên OMO phát động một chiến dịch Tết kêu gọi người tiêu dùng hướng đến một cái Tết vun trồng nhiều cây xanh, làm mới truyền thống hái lộc theo hướng thân thiện với môi trường, buổi lễ chính thức trao tặng "Quỹ OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam" cho 2 VQG và triển khai trồng 6.000 cây quý hiếm. Các giống cây được lựa chọn để phù hợp với hệ sinh thái của từng VQG, góp phần bảo tồn sinh quyển đa dạng và độc đáo cho hai "lá phổi xanh" hùng vĩ bậc nhất nước ta, nỗ lực chung tay khắc phục hậu quả của nạn mất rừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Vũ Thị Phương Thảo – trưởng nhãn hàng OMO chia sẻ: "Trước thực trạng nhiều cây gỗ quý tại 2 VQG này đang dần bị cạn kiệt do thực trạng xâm canh, lâm tặc tàn phá, cháy rừng,... Quỹ "OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam" sẽ giúp trồng mới hàng ngàn cây gỗ quý góp phần làm hồi sinh những mảng xanh đã mất ở hai hệ sinh thái phong phú bậc nhất Việt Nam này, đồng thời bảo tồn các giống cây quý hiếm cho sinh quyển."

Gieo lộc tết xanh - Thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa từ OMO - Ảnh 1.

Dự kiến 6.000 giống cây quý hiếm tại 2 VQG sẽ được trồng hoàn tất trong năm 2020.

Đặc biệt, trong buổi lễ trao tặng tại VQG Cát Tiên, các đối tác, khách mời và người tham dự đã có cơ hội tận mắt quan sát, tìm hiểu về những giống cây quý hiếm thông qua tranh ảnh thuộc khu vực "Triển lãm Vườn ươm lộc quý Việt Nam", từ đó ý thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của cây cối đối với hệ sinh quyển. Đồng thời, để lan tỏa thông điệp gieo lộc Tết xanh đến cộng đồng một cách mạnh mẽ hơn, người tham dự, bao gồm các em học sinh, đã tự tay mình gieo trồng những lộc xanh quý hiếm tại VQG.

Gieo lộc tết xanh - Thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa từ OMO - Ảnh 2.

Các em học sinh đã có cơ hội được tham gia trồng cây cùng Travel blogger Chan La Cà tại lễ phát động OMO Tết trồng cây

Sau khi tham gia trồng cây, bé Trần Đức Hải - trường Tiểu Học Dân Tộc Nội Trú Tà Lài hào hứng chia sẻ: "Sau chương trình này, con cảm giác được trồng cây gây rừng là một điều rất hay và có lợi cho mọi người và tất cả các sinh vật."

Gieo lộc tết xanh - Thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa từ OMO - Ảnh 3.

Ca sĩ Jun Phạm cùng các em học sinh trường tiểu học dân tộc nội trú Tà Lài lắng nghe chuyên gia chia sẻ về các giống cây quý hiếm tại 2 VGQ.

Là một gương mặt quen thuộc trong chiến dịch "Phủ xanh Việt Nam", Jun Phạm tiếp tục đồng hành cùng OMO gieo lộc Tết xanh. Anh chia sẻ: "Jun thấy thông điệp "Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay" khuyến khích mọi người gieo lộc đầu năm bằng cách trồng cây rất hay và ý nghĩa vì đây cũng là cách để dạy các bé biết yêu cây xanh và bảo vệ môi trường từ nhỏ. Jun hi vọng OMO sẽ có nhiều chiến dịch ý nghĩa hơn nữa và mọi người sẽ cùng nhau lan rộng thông điệp của OMO để năm 2020 phủ đầy cây xanh bắt đầu từ việc Gieo lộc tết này."

Bên cạnh đó, OMO còn truyền cảm hứng đến thế hệ tương lai thông qua cuộc thi "Góc xanh học đường", khuyến khích học sinh tại 4.000 trường tiểu học trên cả nước trồng cây gieo lộc ước mơ và trang trí sáng tạo khuôn viên trường học. Qua cuộc thi, học sinh được hình thành thói quen gần gũi với thiên nhiên, đồng thời môi trường học tập hàng ngày của các em cũng sẽ có thêm nhiều mầm xanh đầy sức sống, mang đến cho các em những trải nghiệm học tập, vui chơi thật bổ ích và sáng tạo.

Ngoài ra, để mọi người có thể chung tay hành động cho tương lai xanh của Việt Nam, OMO đã xây dựng website omo.trongcaytrongtrainghiem.com để giới thiệu rộng rãi hơn về ý nghĩa của chiến dịch. Với mỗi 10 lượt đồng ý chung tay trên website, OMO sẽ trao tặng 1 cây xanh quý hiếm cho vườn quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 2 tuần phát động, đã có hơn 16,000 người đồng ý để đóng góp vào Quỹ OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại