Ngày 16/8, tại trạm thu phí Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), các làn qua trạm vẫn được xả, không có nhân viên thu phí, chỉ có một số nhân viên bảo vệ trông coi.
Cùng ngày, Bộ GTVT đã họp với chủ đầu tư trạm thu phí Cai Lậy là Công ty TNHH BOT Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang. Qua đó quyết định giảm giá vé cho ô tô qua trạm, dự kiến ngày 21/8 sẽ thực hiện.
Cụ thể mức giảm như sau:
Loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giảm từ 35.000 đồng/lượt giảm xuống còn 25.000 đồng/lượt.
Loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) giảm từ 50.000 đồng/lượt giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt.
Loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt giảm xuống còn 40.000 đồng/lượt.
Loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit): Từ 100.000 đồng/lượt giảm xuống còn 70.000 đồng/lượt.
Loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit) giảm từ 180.000 đồng/lượt giảm xuống còn 140.000 đồng/lượt; Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này.
Ngày 16/8, trạm thu phí Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vẫn xả trạm, không thu phí.
Ngay sau khi có quyết định điều chỉnh việc thu phí như trên, chúng tôi đã trao đổi với một số lái xe ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy, tuy nhiên, đa số đều không đồng tình việc giảm phí, yêu cầu dời trạm Cai Lậy.
Anh Thắng, lái xe ô tô nói: "Tôi không đồng tình việc giảm giá vé qua trạm, có giảm bao nhiêu cũng vậy. Tôi yêu cầu dẹp bỏ trạm thu phí Cai Lậy".
Đồng tình với anh Thắng, anh Văn Như Xuân, lái xe tuyến Tiền Giang – TP HCM, bày tỏ: "Tôi thấy ngay từ đầu đặt trạm thu phí Cai Lậy trên Quốc lộ 1 là không hợp lý rồi. Tôi không đồng tình giải pháp giảm giá vé, một ngày tôi vẫn tốn nhiều tiền qua trạm này".
Trong chiều nay, sau khi trò chuyện với một số tài xế, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Cai Lậy (chủ đầu tư).
"Bộ (Bộ GTVT - PV) chỉ đạo thì bên chúng tôi thực hiện. Bộ giảm giá thì mình thu giảm giá. Tài xế phản đối là việc của họ, còn việc của chúng tôi là thu phí", ông Hiệp nói.