Ngô Thanh Vân được biết đến sau giải thưởng Á hậu cuộc thi Hoa hậu qua ảnh 1999 và bắt đầu gây dựng tên tuổi trong làng giải trí Việt từ dây. Khởi đầu sự nghiệp, cô xuất hiện thường xuyên trên các tạp chí trong vai trò người mẫu thời trang. Mặt khác, cô cũng tận dụng những cơ hội để đến gần hơn với điện ảnh và âm nhạc. Tuy nhiên, sau một vài album được phát hành, sự nghiệp ca hát của cô dần trở nên nhạt nhòa, không gây nhiều chú ý bằng các vai diễn.
Trong sự nghiệp diễn xuất, Ngô Thanh Vân đã thành công khi tạo nên hình tượng một nữ diễn viên hành động Việt Nam với những pha diễn thót tim. Cũng từ đây, mỹ nhân của màn ảnh Việt được mệnh danh là "đả nữ". Bên cạnh đó, các nhân vật do cô thủ vai đều luôn hút khách bởi nhiều cảnh nóng bỏng mắt trong phim. Những bộ phim được chú ý có cảnh nóng do Ngô Thanh Vân thực hiện là Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng, Ngôi nhà trong hẻm...
Với Ngô Thanh Vân, những cảnh nóng trong phim là một thử thách và cũng là yếu tố để câu chuyện tăng thêm phần logic. Nữ diễn viên từng chia sẻ: "Là phụ nữ, tôi cũng rất ngượng ngùng khi phải trút bỏ xiêm y, chứ không phải đạo diễn nói cởi là tôi cởi đâu. Bởi vậy, cứ quay cảnh nóng là tôi lại căng thẳng". Dẫu vậy, những cảnh nóng của người đẹp họ Ngô vẫn rất táo bạo và nóng bỏng.
Hồng Ánh cũng là một trong những mỹ nhân không ngại cảnh nóng. Trong số 14 bộ phim cô đóng, phải có hơn một nửa số đó xuất hiện cảnh "đốt mắt". Từ Đời cát, Tâm hồn của mẹ cho tới Thung lũng hoang vắng đều xuất hiện những cảnh quay nhạy cảm của nữ diễn viên.
Hồng Ánh từng thừa nhận hiện nay có nhiều nhà làm phim cố tình sử dụng ảnh nude để câu khách. Tuy nhiên cũng có "nhiều cảnh nude đóng vai trò quyết định trong việc chuyển tải những thông điệp mà bộ phim muốn nói".
Nữ diễn viên này chia sẻ: "Tôi thừa nhận, tôi không có cơ thể đẹp, tôi nude trên phim cũng không đẹp. Nhưng tất cả các cảnh nude của tôi đều có lý do. Trong Đời cát là cảnh tôi mặc một chiếc áo mỏng để tắm, đi dưới nước lên và quay lưng lại để cởi áo. Trong Thung lũng hoang vắng là cảnh không mặc đồ, ngập mình dưới nước và hôn người yêu. Trong Người đàn bà mộng du là tắm một mình và ve vuốt cơ thể mình... Các cảnh nude đó hoàn toàn không chỉ là khoe cơ thể để khán giả ngắm nhìn mà đều có ý đồ nghệ thuật. Nếu nude chỉ để câu khách, chỉ để khoe thân, tôi đã yêu cầu người đóng thế rồi".
Sau nhiều lần "xả thân" vì cảnh nóng, Hồng Ánh thừa nhận: "Tất cả những đánh giá về nude vẫn luôn hết sức mong manh". Cô cũng bày tỏ mong muốn: "đừng nghĩ đến Hồng Anh là nghĩ tới cảnh nude, hãy nghĩ tôi là một diễn viên sẵn sàng nude vì nghệ thuật".
Trong Cô dâu đại chiến 2, Lê Khánh cũng có cảnh nóng "vô tiền khoáng hậu" với bạn diễn Bình Minh. Nói về cảnh nóng đầu tiên trong nghiệp diễn của mình, Lê Khánh chia sẻ: "Vì đây là một phim thể loại hài hước nên khi đóng cảnh nóng, tôi và anh Bình Minh chẳng thấy “nóng” mà chỉ thấy buồn cười thôi. Mãi hai anh em mới diễn xong được cảnh này vì cứ đến gần nhau lại muốn cười".
Trước đó, Lê Khánh từng chia sẻ về cô sẵn sàng đóng cảnh nóng nếu kịch bản thực sự cần. Cô nói: "Tôi thấy mình không đủ tự tin để đảm nhận cảnh nóng. Thứ nhất là tôi không quen. Thứ hai tôi nghĩ mình không đủ khả năng để làm cho cảnh đó nóng lên. Tôi hiểu, mình là một diễn viên phải dám hóa thân và đảm nhận nhiều vai diễn với nhiều tính cách khác nhau. Nhiều người cứ nghĩ và cho rằng cảnh nóng là gì đó ghê gớm lắm. Nếu kịch bản thật sự cần và có cảnh đó nội dung mới tải hết được, tôi sẽ sẵn sàng. Còn việc đưa cảnh nóng vào phim để câu khách thì tôi từ chối".
Bi, đừng sợ là bộ phim khai thác hành trình khám phá bí mật thầm kín, ẩn sâu trong con người thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Thế giới người lớn trong phim được nhìn qua con mắt của đứa trẻ 6 tuổi tên Bi. Trong chiều dài 90 phút phim, nỗi đau đớn, dày vò, khát khao về thể xác của các nhân vật được thể hiện rõ nét. Chính vì thế mà phim xuất hiện nhiều cảnh nóng. Kiều Trinh - nữ diễn viên đóng vai người vợ tên Hoa cũng có một số pha giường chiếu với chồng - do Hà Phong thủ vai.
Chia sẻ về cảnh nóng đầy táo bạo của mình, Kiều Trinh cho hay: "Tôi chưa hề bị áp lực hoặc gặp khó khăn gì với những cảnh nóng trong phim. Còn về việc đương đầu với những cảnh nóng, hoàn toàn không nằm ở vấn đề dũng cảm hay không. Tôi chỉ quan trọng là mình có hoàn thành trách nhiệm được giao một cách trọn vẹn hay không".
Trương Ngọc Ánh cũng từng có những cảnh quay khá nóng bỏng trong phim Áo lụa Hà Đông và Ngọc Viễn Đông. Nữ diễn viên chia sẻ: "Thực sự đóng cảnh nóng cực lắm, không sung sướng như mọi người nghĩ đâu. Mình là diễn viên nhưng dù gì cũng là một người phụ nữ, mà người Việt Nam lại hay mắc tính ngại. Đóng cảnh nóng trước sự chứng kiến của ê-kíp làm phim quả thực không đơn giản. Đã thế lại còn phải làm sao để cho cảnh nóng đó đẹp chứ không dung tục. Đánh đố đủ thứ".
Ngọc Ánh cũng cho hay, những khổ cực trên trường quay chưa thấm tháp gì so với cái nhìn của mọi người xung quanh. Vì thế, chỉ với những cảnh nóng thực sự cần thiết cho bộ phim, nữ diễn viên mới nhận lời. Những cảnh nóng thô tục, không sạch sẽ và chỉ được làm với mục đích câu khách, cô sẽ từ chối.
Chia sẻ về cảnh nóng trong Áo lụa Hà Đông, Trương Ngọc Ánh tiết lộ, cô cùng ê kíp làm phim phải quay kéo dài tới 3 ngày, dù thực tế trên phim chỉ vỏn vẹn vài giây: "Tôi cảm thấy thực sự khổ sở với cảnh này vì nó không hề nóng mà ngược lại rất lạnh. Trời thì rét mà chúng tôi phải quay cảnh đó trong đêm, dưới làn nước giả mưa. Tôi và anh Quốc Khánh phải tập từ cái chân phải cọ vào nhau như thế nào, đùi để ra sao, cái tay làm thế nào. Chúng tôi lạnh cóng cả người nhưng vẫn phải làm cho nhuần nhuyễn với từng góc quay. Đóng xong tôi phải kêu lên với đạo diễn, em ghét cảnh nóng nhất. Cảnh nóng gì mà khiến người ta lạnh lẽo quá".