OPlus và tham vọng trở thành nhóm nhạc số 1 Việt Nam

Vân Anh |

Sau hơn 3 tháng dành ra để thu xếp các công việc cá nhân, OPlus đã bắt đầu tính toán kế hoạch cho 1 cuộc bứt phá vào năm tới.

Mong muốn đến gần hơn với khán giả quốc tế

- Sau thành công tại X-Factor, hình như OPlus hơi im ắng?

Về mặt truyền thông thì đúng là như vậy. Thực tế, đó là 3 tháng cuối năm và OPlus quá bận rộn với các show diễn cũng như thu xếp các công việc cá nhân.

Sau X-Factor, cuộc sống riêng của từng thành viên OPlus thay đổi rất nhiều.

- Cụ thể những thay đổi đó là gì?

Trước đây, chúng tôi đều đã đi làm công việc chuyên môn, chỉ duy trì ca hát với nhau như một sở thích, đam mê khó bỏ.

Sau X-Factor, đam mê ấy có cơ hội lớn để được phát triển chuyên nghiệp hơn, vì vậy cả bốn anh em đều đồng lòng nắm bắt cơ hội ấy.

Chỉ có điều, đó là một bước ngoặt quá lớn nên chọn con đường ấy đồng nghĩa với việc phải thu xếp toàn bộ cuộc sống vốn có.

Ngoài ra, để thuyết phục gia đình, người thân, tin tưởng vào con đường mới mình đã chọn cũng khá khó khăn.

- Còn những sản phẩm âm nhạc thì sao?

Sắp tới OPlus sẽ cho ra mắt đồng thời 2 MV. Đây là 2 dự án OPlus đã ấp ủ từ ngay sau khi kết thúc cuộc thi.

Thế nhưng do một số lý do nên nhóm quyết định lùi thời gian ra mắt 2 sản phẩm này lại vào một dịp rất ý nghĩa là Valentine.

Một trong 2 ca khúc là sự hợp tác lần đầu tiên giữa OPlus và nhạc sỹ Nguyễn Dân (Công ty Bảy Nốt Nhạc) có tên "I still remember".

Đây là một bản tình ca pop ballad mang đậm phong cách nhạc boyband trữ tình. Đặc biệt, lời bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Sản phẩm thứ hai là một ca khúc rất hay mà nhạc sỹ Dương Khắc Linh dành tặng cho nhóm. Nhưng OPlus sẽ giữ bí mật một chút về sản phẩm này cho đến khi nó ra mắt khán giả nhé!

- Từ trước tới giờ, hát tiếng Anh luôn là một thế mạnh của nhóm. Tham vọng của Oplus với “mảnh đất” này là gì?

Chúng tôi có lợi thế là đều có thể sử dụng tiếng Anh giao tiếp tốt, nhưng để sử dụng tiếng Anh trong âm nhạc một cách chuẩn mực, thành thục và uyển chuyển lại là một vấn đề khác.

Nhưng đó là một trong những thử thách mà OPlus muốn chinh phục được. Nó giúp chúng tôi tiến gần hơn tới ước mơ của mình – đó là đến gần hơn với khán giả cả trong nước và quốc tế.

- Trong bối cảnh hiện nay, khán giả Việt hình như không mấy mặn mà với những nhóm nhạc. Điều này khiến nhóm gặp những trở ngại và thách thức gì trên con đường chinh phục khán giả?

Chúng tôi thấy điều ngược lại. Những nhóm nhạc như OPlus là điều mà thị trường âm nhạc đang thiếu. Cùng với X-Factor, chúng tôi nhận ra được vị trí cũng như trách nhiệm của mình đối với thị trường âm nhạc.

Đó là trách nhiệm góp phần vực dậy phong trào nhóm nhạc đã từng rất thành công ở Việt Nam nhưng lại im ắng trong thời gian gần đây. OPlus có thể không phải là số một nhưng chắc chắn sẽ luôn đi đầu trong công cuộc ấy.

Nỗ lực trở thành nhóm nhạc số 1 Việt Nam

- OPlus luôn được đánh giá là một nhóm nhạc khá chuẩn mực, hình ảnh của nhóm cũng được xây dựng khá an toàn. Nhưng có vẻ như cũng chính bởi thế mà khó tạo ra được những bứt phá lớn…

Chúng tôi cũng quậy lắm! Trong khuôn khổ cuộc thi cũng như cuộc sống làm việc trước đây, chắc những gì OPlus thể hiện còn khá là … giữ kẽ.

Ai đã từng tiếp xúc chắc cũng đều nhận thấy mỗi người chúng tôi đều khá … quái! Đặc biệt, cái tính quái đó còn cộng hưởng khi cả 4 ở cùng với nhau nữa.

Giờ thì cuộc sống, công việc đã thu xếp xong và sống trong âm nhạc rồi, chắc OPlus sẽ "hiện nguyên hình" trong thời gian tới thôi.

- Vậy sắp tới Oplus sẽ làm những gì?

Hình ảnh mà OPlus nhắm đến sẽ là một boyband lịch lãm nhưng trẻ trung, năng lượng. Âm nhạc của chúng tôi sẽ là âm nhạc phục vụ khán giả trẻ tuổi nhưng nó không dễ dãi.

Chúng tôi muốn các sản phẩm âm nhạc của mình được công nhận chất lượng chuyên môn. Và chúng tôi muốn góp công sức để cùng các nghệ sỹ chân chính định hướng lại xu hướng giải trí của thị trường Việt Nam hiện tại.

Chúng tôi không quan tâm tới phần còn lại của showbiz. Nói cách khác, chúng tôi không xác định mình phải cạnh tranh với ai, hoặc ép mình đi theo con đường khác với người khác.

Điều chúng tôi quan tâm là tìm ra điểm chung giữa thị hiếu của khán giả và khả năng của nhóm. Xa hơn nữa, OPlus muốn vươn ra tầm cỡ châu lục, ra thế giới.

Đó là hoài bão của cả 4 chúng tôi và dù có cơ hội để thực hiện được hay không, nó cũng giúp cho chúng tôi lao động nghệ thuật bằng hơn 100% sức lực của mình.

- Những kế hoạch cụ thể là gì?

Trước mắt, OPlus sẽ tranh thủ thời gian sau Tết âm lịch để hoàn thành album đầu tay với phong cách âm nhạc được chọn lựa kỹ lưỡng theo định hướng của nhóm.

Nhóm hi vọng sẽ có một hoặc vài ca khúc mới và “hit” trong thời gian này để thoát khỏi cái bóng của một OPlus đã thành công trong X-Factor 2014.

Ngoài ra, để đi đường dài, chúng tôi cũng sẽ cố gắng xây dựng cho mình một ekip làm việc về hình ảnh, truyền thông, chuyên môn cả âm nhạc và biểu diễn. Mọi thứ cần được ổn định trong năm 2015.

- Mục tiêu cuối cùng cho tất cả những nỗ lực đó là gì?

Trở thành nhóm nhạc số một Việt Nam!

- Điều này có một chút mâu thuẫn, vì phía trên Olpus nói không muốn cạnh tranh với ai, nhưng để trở thành nhóm nhạc số 1 Việt Nam, các bạn phải vượt qua hàng loạt cái tên như 365, FB Boiz,...

Thực ra thì không hề mâu thuẫn! Nếu tất cả chúng ta đều cố gắng để làm tốt nhất trong khả năng của mình, không so bì với ai cả thì kết quả sẽ là sự khởi sắc của cả một nền âm nhạc.

Còn bản thân chúng tôi luôn tin rằng nếu lao động nghiêm túc và đi đúng hướng thì sẽ đến ngày nếm trái ngọt.

Trở thành nhóm nhạc số 1 Việt Nam là mục tiêu để làm niềm tin và động lực cho chúng tôi phấn đấu, không có nghĩa là bằng mọi giá chúng tôi phải đạt được nó.

- Cảm ơn OPlus về những chia sẻ vừa rồi!

 

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email bangiaitri@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên