Thông thường, các chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam sẽ chỉ “hút khách” ở mùa đầu và sẽ “chết yểu” ở các mùa sau. Song, quy luật này dường như không đúng với The Voice Kids.
Mặc dù mới chỉ qua 2 tập phát sóng, song độ hấp dẫn của chương trình không hề giảm mà dường như còn cao hơn hẳn so với mùa đầu.
Có lẽ cũng chính vì lẽ đó mà việc truyền thông cho The Voice Kids cũng được công ty chủ quản – Cát Tiên Sa – siết chặt hơn hẳn.
4 giám khảo The Voice Kids mùa thứ 2.
Sau tập phát sóng thứ 2, khi liên hệ với thân nhân 1 bé khá “hot” để phỏng vấn, một số phóng viên nhận được 1 câu trả lời khá dè dặt từ phía phụ huynh: “Em đã xin phép bên Cát Tiên Sa chưa?”
“Em gọi lại cho người phụ trách truyền thông, nói cô ấy gọi lại cho anh 1 tiếng thì anh mới trả lời em được!”, bố của thí sinh này cho hay.
Đem thắc mắc này hỏi chị Thanh Nga – đại diện Cát Tiên Sa - phụ trách truyền thông cho chương trình The Voice Kids, phóng viên nhận được câu trả lời rất nhã nhặn.
Chị Nga cho hay: “Đây không phải là quy định của Cát Tiên Sa, mà chỉ là 1 biện pháp giúp công ty có thể kiểm soát những thông tin về cuộc thi 1 cách kịp thời mà thôi!”
Mặc dù mới chỉ qua 2 tập, song rõ ràng sức hút từ chương trình không hề nhỏ.
Chị Thanh Nga nói thêm: “Ở những chương trình mà các thí sinh đã lớn, chúng tôi sẽ để họ trực tiếp giải quyết các vấn đề truyền thông, tự do gặp gỡ báo chí và xây dựng hình ảnh của mình.
Nhưng The Voice Kids là 1 trường hợp đặc biệt, vì các thí sinh còn quá nhỏ nên sẽ có những vấn đề tế nhị, hoặc có những hoàn cảnh đặc biệt mà chúng tôi không thể để báo chí trực tiếp tiếp xúc với thí sinh vì có thể ảnh hưởng tới tâm lý thi của các bé.”
Đại diện của Cát Tiên Sa cũng khẳng định không có chuyện công ty “kiểm soát” hoặc “trả lời hộ” các thí sinh nhí và gia đình.
Mọi thông tin liên quan tới chương trình đều được công ty hỗ trợ 1 cách nhanh chóng và thuận tiện nhất cho truyền thông và công chúng.