Giải mã hiện tượng 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube 'Baby Shark', ca khúc quốc dân để dỗ trẻ em

Vũ Tuấn Anh (Theo FinancialTimes) |

Tại sao một bài hát trẻ em lại đạt được độ phổ biến đến vậy?

Trong danh sách những video được xem nhiều nhất trên YouTube, bên cạnh những tên tuổi lớn của làng giải trí thế giới và những video được đầu tư “khủng” là “Baby Shark” với 1,6 tỷ lượt xem.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết “Baby Shark” thực tế là video của một startup công nghệ giáo dục có tên SmartStudy. Sự thành công của MV này đã khiến doanh thu của SmartStudy tăng gấp ba lần, lên mức 24 triệu USD. Thế nhưng, cơn sốt “Baby Shark” thực tế đã bắt đầu trước đó khá lâu.

Theo Financial Times, hiện tượng “Baby Shark” bắt đầu nhờ một cựu người mẫu Playboy. Sau khi đạt được thành công khi ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2015, bài hát này bắt đầu đạt đến độ lan truyền lớn khi Amanda Cerny mang nó đến chương trình Tonight Show của Indonesia để trình diễn.

Những gì xảy ra tiếp theo là một trào lưu mang tên gọi “Thử thách Baby Shark” trong đó mọi người nhảy theo hướng dẫn của Cerny được thực hiện tại nhiều nơi ở Châu Á, bao gồm cả những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc như Red Velvet hay Black Pink.

Giải mã hiện tượng 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube Baby Shark, ca khúc quốc dân để dỗ trẻ em - Ảnh 1.

Amanda Cerny biểu diễn Baby Shark trên Tonight Show.

“Mọi thứ hoàn toàn tự nhiên. Chúng tôi không trả một xu nào cho marketing,” Jamio Oh, giám đốc marketing và truyền thông của SmartStudy chia sẻ. Khi trào lưu “Baby Shark” ở Châu Á dịu xuống, xu hướng này lại bắt đầu được người dùng ở Mỹ và Châu Âu chú ý và mọi thứ “lại nổi lên lần nữa”, bà Oh nói thêm.

“Đặc biệt là ở Anh, chúng tôi thấy rất nhiều bà mẹ nhảy theo điệu Baby Shark với chồng mình còn ông bà thì nhảy với các cháu.” Bài hát này phổ biến đến mức nó đã lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn ăn khách ở Anh.

SmartStudy, trong khi đó, đang tìm những thành công mới cho việc kinh doanh của mình. Ms Oh chia sẻ với Financial Times rằng SmartStudy có mục tiêu trở thành Pixar của Hàn Quốc.

Năm tới, công ty này sẽ ra mắt một series phim hoạt hình dựa trên các video giáo dục của thương hiệu PinkFong. Thậm chí hãng này còn đang đàm phán sản xuất một phiên bản phim điện ảnh của Baby Shark, trong khi đó một tour ca nhạc với chủ đề là ca khúc này đã được lên lịch khởi đọng vào tháng tới.

theo Saostar

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức, xem clip Youtube hot nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên