Đối với những người mua xe điện, tuổi thọ pin và tỷ lệ suy giảm là khá quan trọng. Theo dữ liệu mới nhất từ Tesla, pin của mẫu S/X dự kiến sẽ mất trung bình 12% công suất sau khi sử dụng 200.000 dặm (322.000 km).
Theo Tesla, chiếc xe thông thường sẽ bị loại bỏ sau 200.000 dặm (322.000 km) ở Mỹ và sau 150.000 dặm (241.000 km) ở châu Âu. Điều này có nghĩa là gói pin sẽ tồn tại lâu hơn xe điện trong hầu hết các trường hợp sử dụng, mà không cho thấy sự suy giảm đáng kể về phạm vi trong suốt vòng đời của nó. Tuy nhiên, Tesla lưu ý rằng, không chỉ quãng đường có thể ảnh hưởng đến sự suy giảm của pin, tuổi tác cũng là một yếu tố quan trọng.
Bên cạnh dữ liệu lưu trữ pin, báo cáo tác động còn có nhiều thông tin đáng chú ý khác. Theo tính toán của hãng xe, chi phí sở hữu mẫu Tesla 3 là 0,49 USD một dặm, cao hơn một chút so với 0,46 USD của Toyota Corolla.
Theo Tesla, thời gian hoạt động của mạng lưới Supercharger nằm trong khoảng từ 99,74% đến 99,96% trong 5 năm qua. Những con số ấn tượng này phản ánh tỷ lệ trung bình các trang web trên toàn cầu có ít nhất 50% công suất hàng ngày của Tesla.
Ngoài ra, Tesla cũng tiết lộ, xe tải kết hợp chiếm 18% lượng khí thải phương tiện ở Mỹ, mặc dù chỉ chiếm 1% số lượng máy bay. Công ty muốn thay đổi điều đó với chiếc Tesla Semi điện, tiêu thụ 2 kW năng lượng mỗi dặm và có phạm vi 500 dặm (805 km) khi được nạp đầy. Chi phí sạc thấp hơn 2,5 lần so với việc tiếp nhiên liệu cho một chiếc xe tải thông thường bằng dầu diesel, giúp tiết kiệm tới 200.000 USD trong ba năm đầu tiên hoạt động./.
Theo Carscoops