Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách

Duy Khánh |

Carpla tuyên bố họ đang hướng tới việc trở thành nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam.

Thị trường ô tô cũ ở Việt Nam ngày càng sôi động khi có thêm nhiều đơn vị kinh doanh "chuyên nghiệp" hơn tham gia. Hiện tại, thành phần chủ chốt làm nên thị trường xe cũ tại Việt Nam đa số đến từ các showroom tư nhân nhỏ lẻ. Không đơn thuần chỉ là bản xe, các đơn vị này đang dần hướng tới các mô hình hoàn chỉnh với bảo dưỡng, độ phụ kiện nhẹ, thậm chí cả website riêng của showroom.

Tuy nhiên, các showroom nhỏ đó lại có giới hạn cả về số lượng xe, không gian trưng bày và làm dịch vụ. Từ đó, một số nơi đã quyết định "chơi trội" với mô hình hoành tráng hơn, điển hình là nền tảng bán xe cũ Carpla - một startup trong mảng xe cũ ở Việt Nam.

Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 1.

Các showroom xe cũ đang tiến tới hiện đại hóa và đa dạng hóa mô hình dịch vụ

Không chỉ dừng ở mức độ nền tảng trực tuyến mua bán đơn thuần như Chợ tốt, Carpla hoàn thiện hơn nhờ đội ngũ kiểm định, cơ sở bảo dưỡng, cùng với chính sách bảo hành. Một điểm hơn khác của Carpla so với những nền tảng kể trên đến từ hệ thống Automall. Startup này dự kiến phát triển 4 Automall độc lập và 77 Automall kết hợp cùng các đại lý xe mới trên toàn quốc.

Mới đây nhất, vào ngày 22/4, Carpla đã khai trương Automall đầu tiên tại Hà Nội. Đại diện của doanh nghiệp cũng cho biết sau khi hoàn thiện, đây sẽ là cơ sở kinh doanh xe cũ lớn nhất thủ đô với đầy đủ showroom, xưởng dịch vụ, khu dịch vụ độ xe và thay thế phụ tùng xe… Quy mô này có thể so sánh với cả showroom bán xe mới chính hãng. Tuy vậy, mô hình cụ thể của Automall Hà Nội vẫn chưa được Carpla trưng ra trong ngày ra mắt.

Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 2.

Carpla trưng bày hàng chục mẫu xe đến từ các thương hiệu lớn như Volvo, Toyota, Ford, Mitsubishi…

Mô hình của Carpla nhiều điểm tương đồng với một thương hiệu chuyên kinh doanh xe đã qua sử dụng khác là Anycar và cũng có điểm vượt trội hơn, ví dụ như độ xe. Phần hậu mãi của thương hiệu non trẻ có phần hấp dẫn hơn, như bảo hành 20.000km (hoặc 1 năm sử dụng), hoàn tiền 100% nếu khách hàng muốn trả xe trong vòng 5 ngày. Trong khi đó, thời gian Anycar chấp nhận bảo hành 6 tháng kể từ thời điểm nhận xe hoặc 10.000km (tính từ số km trên đồng hồ từ thời điểm giao xe).

Cuối tuần qua, ngoài việc khai trương Automall, bên phía Carpla cũng kết hợp mở triển lãm xe cổ đầu tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động cho thấy mức độ chịu chơi của startup này. Ở đây, trưng bày loạt xe biểu tượng của các năm 60, 70, 80 của thế kỷ trước. Theo lời các nhân viên vận chuyển của triển lãm, dù tuổi đời đã cao nhưng cả 3 chiếc xe trong triển lãm vẫn có thể lăn bánh trên đường.

Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 3.

Ra đời từ năm 1959, cho đến nay Austin-Healey 3000 vẫn là biểu tượng của của dòng xe thể thao Anh Quốc. Mẫu xe này từng tham dự cuộc đua 24H Le Mans 1960 và giành ngôi quán quân thuyết phục.

Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 4.

Chiếc Cadillac Seville được vinh dự đặt giữa triển lãm "Drive back to the future" lần này. Mẫu xe này được trình làng lần đầu tiên vào năm 1975 và là một trong những chiếc xe hơi tiêu biểu cho sự thành công của các dòng xe sedan sang trọng châu Âu trong những năm 1970.

Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 5.

Mercedes-Benz 560SL, mẫu xe được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 300SL trứ danh. Xe được bố trí động cơ V8, dung tích 5,5 lít giúp xe có thể đạt tới vận tốc tối đa 225 km/h.

Một số hình ảnh khác tại triển lãm xe cổ do Carpla tổ chức:

Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 6.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 7.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 8.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 9.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 10.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 11.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 12.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 13.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 14.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 15.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 16.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 17.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 18.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 19.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 20.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 21.
Đây là cách startup Việt chơi trội trên thị trường xe cũ: Mở showroom quy mô lớn như hãng, có cả dịch vụ độ xe cho khách - Ảnh 22.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại